ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว วิถีชุมชน จังหวัดเชียงราย พร้อมจัดอบรม “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย”

32

วันที่ 7 พ.ย.6 ฟอร์ด ประเทศไทยร่วมกับ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงราย จัดกิจกรรม่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน กับโครงการ”ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ พาไปแกร่งในเมืองรอง” นำสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงรายออกเดินทางไปกับฟอร์ดเรนเจอน์ใหม่ กระบะนิยามเกิดมาแกร่ง ที่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัต 10 สปีด พร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยล้ำสมัย บนเส้นทางเรียนแลออฟโรกด โดยมีจุดมุ่งหมาย โดยใช้เสนทางท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย พร้อมร่วมกิจกรรมเพ่อสังคม และการปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

โดยเริ่มอกเดินทางจาก โชว์รูม และศูนย์บริการ ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงรายไปสู่บ้านปางห้าเพื่อสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวชุนชน จินนาลักษณ์ มิราเคิล ออฟ สา ที่มีเอกลักษณ์ และตั้งอยู่ที่จุดเหนือสุดในประเทศไทย โดยเป็นศูนย์การเรียนรู้ชุมชนในการทำกระดาษสา


เดินทางต่อไปยังร้านเมล็ดชา ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน มูลนิธิชัยพัฒนา ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ อ.แม่สาย ก่อนจะเดินทางต่อเพื่อทดสอบเส้นทางออฟโรด เรียบเขาดอยนางนอน และผ่าน วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้

จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 5 ที่บ้านผาหมี ด่านจากชายแดน ไทย – เมียนมา 200 เมตร โดยได้มอบวัสดุในการสร้างห้องน้ำของโรงเรียน


ก่อนจะเดินทางต่อไปยังร้านกาแฟภูผาฮี้ เพื่อชิมกาแฟอาราบิก้าพันธุ์ดี พร้อมสัมผัสบรรยากาศและชมวิวทิวเข้าที่สวยงาม


จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่พัก โดยใช้เส้นทางผ่าน ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ผ่านสวนกุหลาบพันปี สวนรุกขชาติดอยตุง ก่อนกจะเข้าพักที่พักในวันแรก


ในวันที่ 2 ทางคณะได้เดินทางออกจากที่พักเพื่อรวมอบรม Ford Dicing Skill foe Life (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” โดยมีผู้ชำนาญการในด้านการขับขี่ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ให้ความรู้ในการขับรถ การแก้ปัญหาหากเกิดอุบัติเหตุ และการขับขี่ที่ถูกต้อง เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.