ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงข่าวยึดยาบ้าโลโก้ เรอัลมาดริด 18 ล้านเม็ด เผยเป็นการกำหนดแหล่งที่มา ด้านเมียนมาเข้มส่งกำลังสกัดกั้นชายแดน 300 นาย

321


เวลา 13.00 ดน.วันที่ 17 ธ.ค61 พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กองกำลังผาเมือง ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ปปส.ภ.5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการสกัดกั้นการลำเลียงยาบ้าจำนวน 18,760,000 เม็ด โดยการสกักกั้นในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ. 31 กองกำลังผาเมือง ร่วมบูรณาการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดสืบทราบว่าขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดจะขนยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดนเข้ามาส่งชั้นในของประเทศจึงได้ประสานกับ บก.ควบคุม ฉก.ม.2 กองกำลงผาเมือง ทหารพรานร้อย ทพ.3101 สกัดกั้นตามเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ

 

จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยจำนวน 2 คัน เป็นยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีขาว ติดป้ายหมายเลขทะเบียน ผข 9816 เชียงราย และยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายหมายเลขทะเบียน บย 1470 ชุมพร ขับตามกันไปตามถนนพหลโยธนถึงบริเวณสามแยกแม่จัน แล้วได้ขับย้อนขึ้นไปทางชายแดน อ.เชียงแสน ก่อนจะเลี้ยวเข้าถนนกิ่วพร้าว-ท่าข้าวเปลือก ตรงบ้านกิ่วพร้าว ต.ท่าข้าวเปลือก ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เลี่ยงถนนพหลโยธินที่มีด่านตรวจหลายแห่ง จากนั้นได้ขับไปตามถนนมุ่งหน้าจะไปทาง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เวียงชัย และ อ.เมือง จ.เชียงรายเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์ออกไล่ติดตามไประหว่างติดตามอยู่นั้นคนขับรถเป้าหมายสังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่จึงไหวตัวทัน เร่งความเร็วหลบหนีจนมาเส้นทางสายเวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย บริเวณทางโค้งหน้าโบราณสถานเวียงกือนา บ้านเวียงกือนา หมู่ 8 ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย รถทั้ง 2 คันได้หยุดข้างทางและคนขับได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืด จากการตรวจสอบที่รถพบว่าทั้ง 2 คันบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มคันรถจำนวนทั้งหมดประมาณ 88 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าเอาไว้กระสอบละประมาณ 200,000 เม็ด เบื้องต้นคาดว่ามีของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 18,760,000 ล้านเม็ด นอกจากนี้ยังพบว่าตราสัญลักษณ์มี่ประทับบนห่อยาเป็นตราเลียนแบบทีมฟุตบอล เรอัล มาดริด

 

พล.ต. วิชิต วงค์สังข์ กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้บูรณาการร่วมกันในทุกฝ่าย เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ทำให้จับกุมได้เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ทะลักเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งนอกจากการบูรณาการในประเทศแล้ว ยังได้มีการประสานงานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา และสปป.ลาว ในการแจ้งข่าวสาร และประสานงานด้านการข่าวร่วมกัน โดยในส่วนของเมียนมาเองก็ได้เสริมกำลังเพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนจำนวน 300 นาย ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในพื้นที่ ก็ได้บูรณาการร่วมกันในการเพิ่มกำลังเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อสกัดกั้น และอุดรอยรั่วที่คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้เป็นเส้นทางลำเลีย เพื่อเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการสกัดกั้นให้ได้มากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตั้งจุดตรวจถาวร 24 ชั่วโมงตามแส้นทางหลัก และเพิ่มเส้นทางสายรอง อีก 3 ชั่วโมง โดยจะสับเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางที่คาดว่าจะมีการลำเลียงผ่าน ด้านทหารเองได้เสริมกำลังตามพื้นที่ชายแดนเพื่อให้การลำเลียงตามภูมิประเทศเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น

 

“ในส่วนของตราสัญลักษณ์เรอัลมาดริดนั้น คาดว่าเป็นการระบุต้นทางของกลุ่มผลิตว่าเป็นกลุ่มใด เพื่อจะได้ทราบแหล่งที่มาเหมือนตราสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาพบตราสัญลักษณ์หลายแบบ ทั้ง 999 Y1 111 แอปเปิ้ล และล่าสุดก็คือ เรอัลมาดริด อย่างไรก็ตามการให้ข้อมูลของประชาชนนั้นเป็นข้อมูลที่สำคัญ และสามารถสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดก่อนจะทะลักเข้าไปยังชั้นในของประเทศ” ผบ.กองกำลังผาเมือง กล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.