สุเทพ คาราวะแผ่นดินเชียงราย เสื้อแดงถือป้ายตะโกนด่า

758

เวลา 13.00 น.วันที่ 21 ม.ค.62 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาทำกิจกรรมเดินคาราวะแผ่นดินใน จ.เชียงราย โดยทางคณะได้เริ่มต้นเดินทางไปยังวัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อกราบสักการะพระเจ้าล้านทององค์พระประธานในวัด และพระพุทธรตนากร นวุติวัสสานุสรณ์มงคลหรือพระหยกเชียงราย ก่อนเดินทางไปสักการะสถูปพ่อขุนเม็งรายมหาราช วัดดอยงำเมือง อ.เมืองเชียงราย โดยที่วัดพระแก้วพบว่าได้มีกลุ่มคนที่เคยเคลื่อนไหวเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง นำโดยนายวิทยา ตันติภูวนาท หรือเฮียเป็ด ได้พร้อมพวกรวมจำนวน 2 คน ถือป้ายด่าว่านายสุเทพพร้อมตะโกนด่าด้วยเสียงดังเป็นระยะๆ โดยทั้ง 2 คนพยายามจะเดินเข้าไปประชิดพร้อมตะโกนและถือป้ายแต่นายสุเทพได้พยายามเลี่ยงเดินไปด้านในขณะที่คณะที่ติดตามได้พยายามเข้าไปพูดคุยให้สงบเพราะเป็นเขตวัดและกันให้ออกพื้นที่ภายนอกไป

จากนั้นทางคณะได้เดินเท้าเข้าไปยังตลาดสดเทศบาล 1 เทศบาลนครเชียงราย เพื่อพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปในตลาด โดยส่วนใหญ่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีการขอขอถ่ายภาพขอลายเซ็นต์ที่เสื้อ พร้อมกับขอถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกไปตลอดทาง ในที่เดินทางไปถึงตลาดผู้ถือป้ายที่เคยตะโกนด่านายสุเทพที่วัดพระแก้วได้เดินถือป้ายพร้อมตะโกนด่าบริเวณตลาดอีก แต่เนื่องจากไม่มีคนไปร่วมไปด้วยมากและผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็ให้การต้อนรับนายสุเทพเป็นอย่างดีรวมทั้งมีคณะที่ไปกับนายสุเทพทำหน้าที่กันและแจกจ่ายเอกสารรอบนอกทำให้คนถือป้ายดังกล่าวถูกกันออกไปและสลายตัวไปในที่สุดจากนั้นนายสุเทพ ได้แวะซื้ออะโวคาโดผลใหญ่ 7 กิโลกรัม โดยแม่ค้าลดราคาพิเศษให้เหลือกิโลกรัมละ 80 บาท จากปกติ 90 บาท จากนั้นนายสุเทพได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าและแวะเข้าไปในธนาคารทุกแห่งที่เดินผ่าน ไปตลอดแนวถนนสุขสถิตจนถึงหอนาฬิเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อนจะเดินพบปะผู้คนตามรายทางและร้านค้าบนถนนบรรพปราการก่อนเดินทางกลับ

นายสุเทพ กล่าวว่าทางพรรคจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงรับเลือกตั้งในทั้ง 7 เขตเลือกตั้งของ จ.เชียงราย และคาดหวังว่าจะส่งลงสมัครให้ครบทั้ง 350 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ สำหรับการเดินทางไปยังภาคเหนือแล้วพบเจอกับสถานการณ์เช่นนี้ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเมื่อไปพบปะกับผู้คนครั้งละ 1,500-2,000 คนแล้วไปเจอคนที่ออกอาการ 1-2 คนก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ทางพรรคก็ไม่ได้ไปรบปรบมือกับใครแต่เราดำเนินการทางการเมืองและในฐานะผู้รักชาติที่ทำงานเพื่อแผ่นดิน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประเทศชาติ โดยที่พรรคไม่มีนโยบายจะไปโจมตีใคร

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.