ขนส่งร่วมตำรวจตรวจควันดำ รณรงค์ป้องกันหมอกควันพิษ

40

เวลา 14.00 น.วันที่ 3 เม.ย.62 ที่บริเวณถนนบายพาสด้านทิศตะวันออก ใกล้กับแยกสนามกีฬา เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย โดเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.ปาริชาติ ศรีโคตร สารวัตร จราจร สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงราย สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจจับรถยนต์ที่มีปริมาณควันดำเกินมาตราฐาน ตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการลดปริมาณฝุ่นละอองควันพิษในอากาศ ซึ่งส่งผลกระทบบต่อสขภาพของประชาชน

 

โดยการตั้งด่านตรวจสอบครั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดเชียงรายได้รับผลกระทบจากปริมาณฝุ่นละอองในอากาศที่เกิดจากมลพิษจากการเผาไหม้ที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไม่ครอน หรือ PM 2.5 ซึ่งเกินมาตราฐาน และส่งผลกระทบต่อสุขภาพ จึงได้มีการรณรงค์ในการงดเผาในพื้นที่รวมไปถึงการตรวจจับรถยนต์ที่มีปริมาณควันดำ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ก่อให้เกิดฝุ่นพิษในอากาศด้วยเช่นกัน ซึ่งการตั้งด่านในครั้งนี้ประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้ความร่วมมือในการตรวจวัดปริมาณควันดำเป็นอย่างดี และสามาถเปรียบเทียบปรับรถที่มีปริมาณควันดำเกินมาตราฐานได้จำนวนหนึ่งด้วย

สำหรับปริมาณฝุ่นละอองในอากาศวันนี้ วัดเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 อยู่ที่ 219 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่ อ.แม่สาย อยู่ที่ 263 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.