เทศบาลนครเชียงราย เปิดศูนย์บริการสาธารณสุข สู่เมืองผู้สูงอายุแจกสมาร์ทลิฟวิ่ง

59

วันที่ 28 มิ.ย.62 ที่ กองการแพทย์ เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาล 2 สันหนอง เทศบาลนครเชียงราย โดยมีนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด

โดยศูนย์บริการสาธารณสุขดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการด้านสุขภาพและสาธารณสุข ตั้งแต่การมีห้องฉุกเฉิน ศูนย์ตรวจโรคต่างๆ  โดยมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์หมุนเวียนไปให้บริการผู้ป่วยด้านต่างๆ ทั้งการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ ฟื้นฟูสุขภาพ

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ กล่าวว่าปัจจุบัน ภาคเหนือของประเทศไทยได้กลายเป็นสังคมแห่งผู้สูงอายุเป็นภาคแรกของประเทศไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว  จึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่แต่ละท้องที่จะได้มีระบบเพื่อรองรับจำนวผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสังคมเราทุกวันนี้ต้องการ 3 สิ่งคือ “สุขภาพ” เพราะสุขภาพที่ดีททำให้เราสามารถอยู่ร่วมกับครอบครัวและได้อย่างปกติสุข และ “เวลา” เพราะเป็นสิ่งมีค่าโดยแม้จะมีทรัพย์สินเงินทองมากเพียงใดก็ไม่สามารถหาซื้อคืนมาได้ดังนั้นเวลาที่เหลืออยู่จึงต้องทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อไม่ให้เสียโอกาสไป รวมทั้ง “ความรัก” โดยเมื่ออยู่ร่วมกันในสังคมก็รู้จักการแบ่งปันและให้ความเอื้ออาทรต่อกันดุจดังที่ทางเทศบาลนครเชียงรายได้ดำเนินโครงการสร้างศูนย์บริการดังกล่าวและทราบว่ายังมีโครงการสร้างศูนย์สุขภาพกระจายไปหลายชุมชนทั่วพื้นที่ ซึ่งก็จะทำให้คนในชุมชนได้ทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ร่วมกันและรองรับสังคมผู้สูงอายุดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ด้านนายวันชัย กล่าวว่าเทศบาลนครเชียงรายได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการรองรับสังคมผู้สูงวัยที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมุ่งพัฒนาเมืองเชียงรายให้เป็นสังคมที่มีความสุขซึ่งหนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางเทศบาลได้พัฒนามหาวิทยาลัยวัยที่สามเพื่อรองรับผู้สูงอายุและเพื่อให้ได้เข้าทำกิจกรรมร่วมกันโดยมีหลักสูตรต่างๆ รองรับอย่างเหมาะสม เช่น หลักสูตรสาธารณสุข หลักสูตรด้านสุขภาพ หลักสูตรด้านศาสนา หลักสูตรด้านการศึกษาและเทคโนโลยี ฯลฯ โดยมีวิทยากรคอยให้ความรู้พร้อมอุปกรณ์ด้วย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.