ควายหนุ่มขวิดคนเลี้ยงสาหัสขณะจูงไปกินหญ้า

929

วันที่ 17 ก.ย.62 ได้เกิดเหตุควายขวิดคนเลี้ยงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 140 บ้านสันทราย หมู่ 9 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายศรีทนต์ มโนตา อายุ 68 ปี อาชีพเป็นพ่อค้าขายควายมีชีวิตโดยจะรับซื้อ มาขุนให้โตก่อนจะนำไปขายส่งต่อ โดยได้มีผู้นำคลิปเป็นภาพของนายศรีทนต์ถูกควายหนุ่มเพศผู้อายุประมาณ 2-3 ปี ใช้เขาขวิดร่างของนายศรีทนต์ บริเวณทั้งลำตัวและศีรษะ โดยที่นอนเจ็บปวดอยู่บนพื้นใกล้กับกำแพงบ้าน ก่อนควายจะวิ่งหนีไป และมีชายพยุงออกมาจากจุดดังกล่าว

จากนั้นนายศรีทนต์ถูกส่งตัวไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ อ.เมือง จ.เชียงราย แล้วโดยมีอาการบาดเจ็บสาหัส และญาติได้ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยญาติได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายศรีทนต์ได้ซื้อควายหลายตัวมาเลี้ยง เมื่อได้น้ำหนักที่พอใจก็จะติดต่อขายให้กับพ่อค้าที่ไปรับซื้อ ซึ่งแต่ละวันก็จะนำควายที่ซื้อมามัดไว้ที่บ้านก่อนจากนั้นช่วงเช้าก็จะจูงออกไปกินหญ้าที่ทุ่งหญ้าภายในหมู่บ้าน

ขณะที่จูงควายจะออกไปกินหญ้าตามปกติแต่ควายหนุ่มตัวนี้ได้ใช้เขาขวิดเข้าที่ร่างงรุนแรงจนนายศรีทนต์ล้มลงและควายหนุ่มยังกรหน่ำขวิดไม่ยั้งหลายครั้งเป็นเวลานานเกือบ 30 วินาที แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ก่อนควายตัวดังกล่าวให้วิ่งหนีเตลิดออกไปจากรั้วบ้านแล้วนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์เพื่อขอใหช่วยเหลือนายศรีทนต์ ด้านการรักษาพยาบาล

นางจันทร์ศรี มโนตา พี่สาวของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่นายศรีทนต์จะจูงควายออกจากบ้านเพื่อที่จะเอาไปกินหญ้า โดยเดินจูงนำควายแต่เชือกอาจจะสั้นไปและควายตกใจจึงได้ใช้เขาพุ่งเข้าขวิด จนคนข้างบ้านเห็นเหตุการณ์จึงตะโกนให้ผู้คนเข้าไปช่วยเหลือก่อนที่ควายจะวิ่งหนีไป ส่วนนายศรีทนต์ถูกขวิดได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ แขน และลำตัว

ทางญาติของนายศรีทนต์ยืนยันว่าเจ้าตัวไม่ได้มีอาชีพเชือดควาย หรือชำแหละแต่อย่างใด แต่มีอาชีพนำมาเลี้ยงแล้วขายต่อ จึงอยากให้ผู้ที่พบเห็นคลิปที่เผยแพร่ได้เข้าใจเพราะอาจมีผู้ที่อาจเข้าใจผิดคิดว่ากำลังจะพาควายไปเชือดจึงถูกขวิด ขณะที่ควายตัวดังกล่าวนั้นหลังจากก่อเหตุแล้ววิ่งหลบหนีออกจากบ้านไปแล้วทางญาติของนายศรีทนต์ก็ได้ติดตามไป และได้ติดต่อกับเจ้าของเดิมเพื่อขอขายคืนไปตามเดิมแล้ว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.