ชมคลิป โลโก้ใหม่ยาบ้าตราดูคาติ เข้มฤดูท่องเที่ยวสกัดกั้นยาเสพติด

500

เวลา 13.30 น.วันที่ 25 ต.ค.62 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้เป็นประธานการแถลงข่าว โดยมี พ.อ.สุทธิ์เขตต ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.อ.วุทธิพัฒน์ ปรัชญ์ฐากรณ์ รอง ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน พ.อ.พศิน แสงคำ รอง.ผอ.รมน.จ.ชร. ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย 3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ ปปส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 850,000 เม็ด

โดยการตรวจยึดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.62 โดย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้จัดกำลังร่วมกับ ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ออกตั้งจุดสกัดชั่วคราวตามพื้นที่รับผิดชอบ  จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 21.50 น. คืนวันที่ 24 ต.ค. ที่จุดสกัด บ้านสันธาตุ หมู่ 9 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย พบรถยนต์แล่นมาด้วยความเร็วผ่านถนนสายรองมาจากทางหมู่บ้านด้าย หมู่ 6 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย ซึ่งมาจากทาง อ.แม่สาย และสามารถเดินทางต่อไปยังถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงรายแต่คนขับรถคันดังกล่าวเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่คนขับได้เลี้ยวกลับรถกลับไปทางเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้ออกไล่ติดตามแต่ไม่ทันเพราะรถคันดังกล่าวใช้ความเร็วและอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบพบ กระเป๋าเป้สะพายถูกทิ้งเอาไว้ข้างทางในพงหญ้าใกล้กับจุดกลับรถ จำนวน 8 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณกว่า 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 850,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกติดตามจับกุมคนขับรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดีเพื่อขยายผลตามกฎหมาย

พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย กล่าวว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้พบว่ามีตราประทับใหม่ เป็นตรายี่ห้อรถ ดูคาติ ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยม และยังมีตรา 999 มีดวงดาวรอบ มีอีกษรจีนเขียนไว้มีความหมายว่าสวัสดีปีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้ารายใหม่ที่สร้างตราสัญลักษณ์เป็นของตนเอง ส่วนของกลางทั้งหมดคาดว่าเป็นของกลุ่มมูเซอตามแนวชายแดน ไทย – เมียนมา ที่รวบรวมยาเสพติดแล้วส่งมาในล็อตนี้ สำหรับการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ทางเราได้มีการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้งเพื่อจะได้ร่วมกันสกัดกั้นยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ทางกองกำลังว้าเองก็ได้ร่วมมือกับทางรัฐบาลเมียนมา ในการกวาดล้างยาเสพติดได้ถึง 2 ครั้งแล้ว

“สำหรับในช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ซึ่งทางภาคเหนือเป็นอีกพื้นที่ซึ่งนักทองเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ทำใหกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะอาศัยช่วงนี้โดยแฝงตัวมากับนักท่องเที่ยว และลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่เข้าสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เสริมกำลังและความเข้มงวดตามแนวชายแดน และประงานกับประเทศเพื่อนบ้านในด้านการข่าว เพื่อป้องกันการทะลักของยาเสพติดในช่วงดังกล่าว “แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.