ไม่สนกระแสมีแต่เพิ่มเที่ยวบิน เวียตเจ็ทแอร์ เปิดเส้นทางบินเชียงราย-อุดร แถมเพิ่มเที่ยวเชียงราย – กรุงเทพฯ

138

วันที่ 31 ต.ค.62 ที่ห้องประชุม โรงแรมแกรนด์ วิสต้า อ.เมือง จ.เชียงราย นายรณน วิพุธศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดเส้นทางการบิน เชียงราย – อุดรธานี โดยเป็นเส้นทางบินแรกจาก จ.เชียงราย ไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยเครื่องบิน แอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่ โดยจะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 3 วันต่อสัปดาห์ ในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.62 โดยออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 18.10 น. และถึงเชียงราย เวลา 19.15 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากเชียงรายเวลา 19.45 น. กลับถึงอุดรธานี 20.50 น. การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือเชียงรายสู่อุดรธานีโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

 

นายรณน วิพุธศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่าจำนวนผู้ใช้บริการทางการบินกับสายการบินไทยเวียตเจ็ทมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นทางระหว่างเชียงราย-กรุงเทพฯ มีสัดส่วนที่นั่งผู้โดยสารเฉลี่ยที่ผ่านมากว่า 88% ของที่นั่งทั้งหมด ระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมามีผู้โดยสารกว่า 2 แสนคน ส่วนเส้นทางระหว่างเชียงราย-ภูเก็ต พบว่าอยู่ในสัดส่วนเฉลี่ยกว่า 80% โดยทางสายการบินได้ประเมินการเดินทางของผู้โดยสารแล้วพบว่ามีผู้ต้องการจะเดินทางจากเชียงรายไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นจำนวนมาก และจากศักยภาพของทั้ง 2 จังหวัดที่มีเส้นทางเชื่อมโยงชายแดนเหมือนกัน จึงเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการคมนาคมของ จ.เชียงราย ไปยังจังหวัดอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ทางสายการบินจึงได้มีการเปิดเส้นทางการบินใหม่ขึ้น

 

นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์ กล่าวว่า ทางสายการบินมีเครื่องบินประจำการในประเทศไทย จำนวน 11 ลำ โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส ขนาด 180 ที่นั่ง มีความทันสมัยและปลอดภัยเหมาะสมกับการทำการบินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นอกจากการเพิ่มเส้นทางการบินเชียงราย-อุดรธานี แล้วทางสายการบินยังได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางเชียงราย-กรุงเทพฯ โดยในฤดูท่องเที่ยวหรือไฮด์ซีซั่นตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งเพิ่มความถี่ของบริการเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – เชียงราย โดยจะเพิ่มเที่ยวบินจาก 2 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน โดยจะเพิ่มเที่ยวบินในช่วงเย็น ซึ่งออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 18.00 น. ถึงเชียงรายเวลา 19.25 น. และเที่ยวบิน ออกเดินทางจากเชียงรายเวลา 20.00 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 21.20 น. โดยเที่ยวบินที่เพิ่มนี้จะให้บริการในทุกวัน จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสฯ, ศุกร์, และอาทิตย์ (ยกเว้นวันเสาร์)
และได้เปลี่ยนเครื่องบินจากเดิมเครื่องบินจากแอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่งไปเป็นแอร์บัส 321 ขนาด 230 ที่นั่ง เนื่องจากพบว่าตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมามีสถิติผู้โดยสารเส้นทางนี้กว่า 200,000 คน

 

“ตั้งแต่เปิดให้บริการทำการบินมาทางสายการบินเรารู้สึกแปลกใจ และประทับใจกับความไว้วางใจในการใช้บริการของผู้โดยสารเป็นอย่างมาก โดยพบว่ามีผู้ใช้บริการมากถึงกว่า 1 ล้านคนแล้ว และกว่า 20% ในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้โดยสารที่พึ่งนั่งเครื่องบินเป็นครั้งแรก แสดงให้เห็นว่ามีคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการทำการบินมากขึ้นและยืนยันว่ายังไม่มีแผนในการปรับลดเที่ยวบินใดๆ และมีแต่จะเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอื่นๆ และเส้นทางระหว่างประเทศ หากทำการศึกษาแล้วพบว่ามีศักยภาพในการเปิดเส้นทางการบินได้” หัวหน้าฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.