ต่างด้าวตีมึนขโมยรถมาโดนตำรวจเรียกจอดอ้างจะกลับบ้านแต่ขับรถหลงทาง

7,918

เวลา 07.30 น.วันที่ 18 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งจากนายวิชัย สุขผล อายุ 63 ปี ชาว ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ว่าได้ถูกคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีขาว รุ่นบีที 50 หมายเลขทะเบียน กพ 7637 เชียงราย ของตนเองออกไป หลังจากที่ตนเองวางกุญแจเอาไว้ที่เบาะรถ แล้วเข้าไปทำธุระส่วนตัวภายในบ้านของตัวเอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามรถยนต์ตามเส้นทางดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้พบเห็นรถคันดังกล่าวขับขี่มาบริเวณแยกบายพาส แม่ข้าวต้ม บ้านม่วงชุม ม.15 ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย จึงเรียกให้จอด โดยคนขับรถก็จอดแต่โดยดี โดยทราบชื่อว่านายปุ๊ด ไชยศรี อายุ 42 ปี เป็นบุุคคลไม่ปรากฏสัญชาติ (ต่างด้าว) เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามให้การว่าตนเองขับรถออกมาจากบ่านสวนของคนรู้จักเพื่อจะขับรถกลับบ้านแต่เกิดหลงทาง จึงมาถึงที่แยกบ้านเด่น และอ้างว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ก่อน

 

จากนั้นได้เชิญ นายวิชัย เจ้าของรถมาแสดงตัว โดยนายวิชัย ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวเป็นของตนและนายปุ๊ด เป็นชายคนเดียวกับที่ตนเองเห็นว่าขโมยรถของตนเองและได้ไล่ติดตาม พร้อมนำเอกสารมายืนยัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมนายปุ๊ด ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์รถยนต์ของผู้อื่น” ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.