ลุงออกหาปลา จมน้ำหนองหลวงดับ

1

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 14 มิ.ย. 67 หน่วยกู้ชีพ ทต.ห้วยสัก ได้รับแจ้งเหตุผู้สูญหายทางน้ำ หลังออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เพื่อไปดูตาข่ายที่วางดักปลาไว้ที่หนองหลวง พื้นที่บ้านใหม่นาวา ม.20 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นต้นน้ำของหนองหลวง หนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ของ จ.เชียงราย พบรถจักรยานของผู้สูญหายจอดไว้ริมตลิ่ง ซึ่งทราบชื่อคนหายในภายหลังคือนายศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 60-70 ปี เป็นชาวบ้านใหม่นาวา ม.20 ต.ห้วยสัก และพบเรือของผู้สูญหายลอยอยู่กลางน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 200-300 ม. เมื่อเข้าไปสำรวจที่เรือของผู้สูญหาย พบว่ามือถือวางไว้ในเรือ มีความเป็นไปได้ที่คนสูญหายจะจมน้ำ จึงประสานขอกำลังทีมประดาน้ำจังหวัดเชียงราย มาช่วยตามหา

ต่อมาในเวลา 10.20 น. ขณะกำลังรอทีมประดาน้ำจาก อ.เมืองเชียงราย ตามมาสมทบภารกิจ ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่นำเรือไปร่วมค้นหา พบร่างของผู้สูญหายจมอยู่ใต้น้ำ ในระดับความลึก 1.5 ม. ห่างจากเรือประมาณ 10 ม. จึงช่วยกันน้ำศพขึ้นมาบนตลิ่ง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และเจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ มาตรวจสอบศพ

เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการชันสูตรศพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีศพตามความเชื่อทางศาสนาต่อไป

DCIM108MEDIADJI_0048.JPG
DCIM108MEDIADJI_0040.JPG

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.