มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ พื้นที่การดำเนินงานจังหวัดน่าน มอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ปี 2567

123

วันที่ 21  มิถุนายน 2567  ที่ผ่านมา มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ พื้นที่การดำเนินงานจังหวัดน่าน  ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567   ให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดน่าน   “จำนวน 1,177 ทุน   เป็นทุนการศึกษา จำนวน  3,296,400 บาท”   เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส    โดยนายชัยนรงค์  วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้มอบหมายให้ นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เป็นประธานในพิธีมอบทุนในครั้งนี้

ประธานในพิธีกล่าวว่า ลุงเป็น FC ของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เป็นแฟนคลับร่วมบริจาคผ่านบัตรเครดิต ภูมิใจที่ได้ร่วมบริจาคทำให้ชีวิตมีคุณค่า วันนี้ได้มาเจอหลาน ๆ ผู้รับโดยตรง ขอให้หลานๆ ที่ได้รับทุนได้ตระหนัก เข้าใจ ว่าเรามีหน้าที่ต้องทำ  เรากำลังทำอะไร หน้าที่เราคืออะไร   ขอให้หลานๆตั้งใจเรียน  เรียนให้ถึงที่สุด ไปให้สุด  เรียนให้จบ เมื่อเรียนจบให้หลาน ๆ ตระหนักถึงผู้มีพระคุณ พ่อ แม่ ครูอาจารย์ สถาบัน มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.  และจังหวัดน่านบ้านเรา   เมื่อเรามีโอกาสจะทำอย่างไรให้น้อง ๆ ที่ยังไม่มีโอกาส ได้รับโอกาสเหมือนกับหลาน ๆ

ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ กล่าวว่าการมอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในความดูแลของมูลนิธิฯ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อให้เด็กและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นรอบด้าน ทั้งด้านสุขภาพ โภชนาการ สุขอนามัย ชีวิตความเป็นอยู่ คุณธรรมและจริยธรรม นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเกิดทักษะการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต ประคับประคองให้เด็กได้มีโอกาสเติบโตไปเป็นเสาหลักของครอบครัวที่เข้มแข็ง เป็นพลเมืองที่ดีของชุมชนและประเทศชาติ  และที่สำคัญต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสมาโดยตลอด

ซึ่งในปี 2567 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนเพื่อให้เป็นคนดี เติบโตอย่างมีคุณภาพและมีอาชีพการงานที่มั่นคงในอนาคต จึงจัดมอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ในพื้นที่ 34 จังหวัด จำนวนรวม 36,495​ ทุน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 101,161,500 บาท

สำหรับกองทุนการศึกษา ซี.ซี.เอฟ. เป็นกองทุนช่วยสนับสนุนและเพิ่มโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้อย่างเท่าเทียม เด็กนักเรียนได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในครอบครัวขาดแคลน รายได้น้อย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.