“เบล ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม” นักวิ่งทีมชาติไทย คว้ารองแชมป์ Overall ชาย วันต้านยาเสพติดสากล ครบรอบ 37 ปี

543
“เบล ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม” นักวิ่งทีมชาติไทย คว้ารองแชมป์ Overall ชาย วิ่งวันต้านยาเสพติดสากล ครบรอบ 37 ปี ที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เกาะดอนซาว

วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิ่งชาวไทยจำนวนมากได้เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งที่ 4 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันต้านยาเสพติดสากล ครบรอบ 37 ปี ที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ บริเวณเกาะดอนซาว เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และถือว่าเป็นรายการวิ่งต่างประเทศที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด ซึ่งนักวิ่งยังรวมถึง “เบล ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม” นักวิ่งทีมชาติไทย ก็เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

พิธีเปิดการแข่งขันมี พลตรี คำกิ่ง ผุยหล้ามะนีวง รองรัฐมนตรีกระทรวงป้องกันความสงบ สปป.ลาว ปริญญาเอก ทองจัน มะนีไช เจ้าแขวง แขวงบ่อแก้ว นำคณะผู้บริหารทุกฝ่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จาก 6 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งวิ่งมาราธอนครั้งที่ 4 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันต้านยาเสพติดสากลครบรอบ 37 ปี

โดยการแข่งขันในครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ประเภท ฮาล์ฟมาราธอน 21.0975 กิโลเมตร และวิ่งระยะสั้น 6.26 กิโลเมตร โดยเริ่มวิ่งจากเกาะดอนซาว ไปตามถนนภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ และกลับมาเข้าเส้นชัยจุดเดิมที่ออกสตาร์ท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมจากหลากหลายประเทศ โดยมาจากประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 1,500 คน โดยเฉพาะนักวิ่งจากประเทศไทยได้เข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้จำนวนมาก และลงวิ่งแข่งขันครบทุกรุ่นทั้งชายและหญิง

การแข่งขันวิ่งประเภท ฮาล์ฟมาราธอน 21.0975 กิโลเมตร รองแชมป์ Overall ชาย เป็นของ “เบล ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม” นักวิ่งทีมชาติไทย ได้รับเงินรางวัล 150 ล้านกีบ (ประมาณ 250,000 บาท) ส่วนอันดับ 1 และ 3 เป็นของนักวิ่งชาวจีน

ขณะที่ รุ่นชายระยะทาง 6.26 กิโลเมตร นักกีฬาจากประเทศไทย ได้ที่ 1-3 Overall ทั้งรับเงินรางวัลรวมกันมากกว่า 63 ล้านกีบ (ประมาณ 100,000 บาท) โดย นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีและกล่าวชื่นชมกับนักกีฬาจากประเทศไทยทั้ง 3 คน.

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.