คืบหน้าไอ้หื่นฟาดน้องไอริณ 2 เดือนดับ แม่เด็กร่ำไห้วอนเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีถึงที่สุด

144

วันที่ 22 ก.ค. 67 จากกรณีที่ นายลี แซ่ย่าง อายุ 40 ปี จับขาน้องไอริณ อายุ 2 เดือนครึ่ง ฟาดกับพื้นเสียชีวิต หลังบังคับแม่เด็กให้ร่วมหลับนอน แต่แม่เด็กไม่ยอมและวิ่งหลบหนี แล้วโมโหจับน้องไอริณ ที่นอนหลับอยู่ในบ้าน ฟาดพื้น เสียชีวิตคาที่ และถูกเจ้าหน้าตำรวจตามจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 5/1 ม.7 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยที่บ้านเลขที่ 96 ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทางญาติได้นำศพของน้องไอริณ วัย 2 ขวบ 15 วัน มาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชนเผ่าม้ง โดนมีการตีกลองและเป่าแคนม้ง โดยมีญาติร่วมพิธี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

โดยทางญาติไม่ประสงค์จะผ่าตัดเพื่อชันสูตร ทางแพทย์จึงให้มอบศพให้มาประกอบพิธีตามความเชื่อทางศาสนา ซึ่งญาติจะทำพิธีตั้งแต่วันที่ 22-23 ก.ค. และจะทำพิธีฝังตามความเชื่อของเผ่าม้งในวันพุธที่ 24 ก.ค. ที่จะถึงนี้

น.ส.ชนิกานต์ แม่ของน้องไอริณ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังออกไปเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน นายลี ได้บุกเข้ามาจับแขนของตน และพูดข่มขู่ให้ตนร่วมหลับนอน ไม่อย่างนั้นจะฆ่าลูกของตนให้ตาย แต่ตนไม่ยอม ได้กรีดร้องและวิ่งหนีขึ้นไปด้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้าไปในบ้าน และจับขาลูกตนยกขึ้น ตนเห็นดังนั้นจึงวิ่งตามเข้ามาในบ้านและบอกว่ายอมแล้ว แต่ชายคนดังกล่าวกลับฟาดลูกของตนกับพื้นจนเสียชีวิต

“อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด เพราะทำรุนแรงกับลูกของหนู ลูกของหนูเพิ่งจะยิ้มได้เอง กำลังน่ารักน่าชัง” น.ส.ชนิกานต์ แม่ของเด็ก กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบทางจิตเวช และตรวจร่างกายของผู้ก่อเหตุ ไม่พบยาเสพติดในร่างกาย ไม่มีประวัติการรักษาทางจิตเวช โดยเจ้าหน้าที่จะพามาทำแผน แต่มีญาติพี่น้องและชาวบ้านรออยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 200 คน หวั่นว่าจะโดนรุมประชาทัณฑ์จึงต้องยกเลิกไปในที่สุด แล้วได้ทำแผนในพื้นที่ สภ.เวียงแก่น แทน สำหรับนายลี ผู้ต้องหาอาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยได้แยกตัวออกจากครอบครัว ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีพี่น้องรวมกัน 5 คน ปกติไม่ค่อยพูดค่อยจากับใคร ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทำงานรับจ้างทั่วไป ในระแวกพื้นที่ใกล้หมู่บ้าน

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.