โจรแสบบุกบ้านขโมยของกล่งดึก

2

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่งซึ่งได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งอยู่ภายในบ้านพักหลังหนึ่งซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้าย เป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 180 ซม.ถือไฟฉายย่องเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นรีบหลบเลี่ยงมุมกล้องแล้วเดินไปปิดวงจรไฟฟ้าที่แผงวงจร ทำให้กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกได้ก่อนทำการขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปได้รวมหลายรายการ

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 983 ม.14 บ.หนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบกับ นางณิชามน เอกภาพันธ์ เจ้าของบ้านซึ่งได้พาเดินดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้านไปได้หลายรายการ

นางณิชามน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน โดยปกติจะมีคนอาศัยอยู่บ้านทุกวัน แต่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา จึงถือโอกาสเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งระหว่างที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะดูความเรียบร้อยของบ้านผ่านกล้องวงจรปิดในโทรศัพท์มือถือซึ่งติดตั้งภายในบ้าน 2 ตัว และภายนอกบ้านอีก 1 ตัว จนกระทั่งเช้าวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาพบว่าไม่สามารถดูได้ ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าฝนตกอาจทำให้สัญญาณขัดข้อง

“จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค.พบว่า ประตูหน้าบ้านซึ่งเป็นไม้ถูกงัดจนกุญแจหลุดออกมา และเมื่อเข้าไปดูภายในบ้านพบหลายจุดถูกรื้อค้น จึงเดินสำรวจรอบบ้านพบว่ามีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท โดย ทองคำเส้นนี้จะมีตราร้านโชคดีเยาวราช ,พระเครื่องเป็นพระกริ่งนเรศวร เลขพระ 45 ที่เป็นของคุณพ่อให้มา, เงินเยนญี่ปุ่น จำนวน 80,000 เยน มูลค่าประมาณ 20,000 กว่าบาท และกระปุกออมสินของลูกอีก 3 กระปุก น่าจะมีเงินรวมกันไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปล้วนมีคุณค่าทางจิตใจอย่างมาก”

นางณิชามน กล่าวต่ออีกว่า ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยศิลาทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มาตรวจสอบทันที ทั้งยังคงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณรอบบ้านเพื่อดูเส้นทางหลบหนี โดยคาดว่าคนร้ายจะปีนข้ามกำแพงหลังบ้านจากนั้นได้เข้ามางัดบริเวณประตูหน้่าบ้าน และพอเข้ามาภายในบ้านก็พบว่ามีกล้องวงจรปิดจึงรีบหลบแล้วตัดวงจรไฟฟ้าเพื่อไม่ให้กล้องทำงาน อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายและต้องการทรัพย์สินคืน โดยเฉพาะทองคำที่มีสัญลักษณ์ของร้านและตำหนิต่างๆซึ่งได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดแล้ว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.