ขยายผลแก๊งยาอีลาบูบู้ รวบได้อีก 3 ยึดยาบ้า เฮโลอีนให้กลุ่มคนสนิท

20

วันที่ 22 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด รอง ผบก.ภ.จว.จังหวัดเชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ นำกำลังฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านดู่ และกก.สส.ภ.จว.เชียงราย ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาอีลาบูบู้ ที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมาจนสามารถออกหมายจัผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ น.ส.นาตยา (ขอสงวนนามสกุล) ตามหมายจับ ศาลจังหวัดเชียงราย ที่ จ.292/2567 ลง 26 กรกฎาคม 2567
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขยายผลจนได้สืบทราบว่า นายบิ๊กฯ และ น.ส.หมวยฯ ที่ได้หลบหนีการจับกุมไปอยู่บ้านเช่าแห่งในหมู่บ้านหนึ่งที่ ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำหมายศาลจังหวัดเชียงรายเข้าทำการติดตามจับกุม ได้ที่เบ้านเช่าดังกล่าว
โดยในการจับกุมสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 115 เม็ด และเฮโรอีนอีก 4 กรัม โดย นายบิ๊กฯ ได้ยอมรับว่ายาบ้าและเฮโรอีนเป็นของตนที่มีไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าประจำ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า,เฮโรอีน)โดยการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าทำการจับกุม น.ส.ต่ายฯ ซึ่งเป็นสาวเอนเตอร์เทนท์ ที่ร่วมกันกับนายบิ๊กฯ และ น.ส.หมวยฯนำยาเสพติดไปกระจายให้กับลูกค้า ได้หลบหนีการจับกุม อยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 23 อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยสามรถจับกุมตัวได้ โดย น.ส.ต่ายฯ ไดย้อมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงจึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งหมดเอาไว้
จากการสอบสวนทั้งหมดให้การว่า ได้รับยาเสพติดมาจากการสั่งซื้อทางออนไลน์ แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้ามาระยะหนึ่งแล้ว โดยจะมีลูกค้าที่สั่งซื้อทางไลน์ ก่อนจะนำไปส่งให้กับลูกค้าตามที่นัดหมาย โดยหลังจากทำการสอบสวนแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.