สปป.ลาวหารือแก้ปัญหากิจกรรมออนไลน์ผิดกฎหมายในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคํา

273

วันที่ 26 สิงหาคม 2024 ผู้บัญชาการเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคํา ร่วมกับ คณะกรรมการบริหารส่วนภูมิภาค สภาปกครองส่วนภูมิภาค คณะกรรมการประสานงานทหารส่วนภูมิภาค เปิดประชุมปรึกษาหารือการเตรียมความพร้อมในการดําเนินการตรวจสอบและขจัดกลุ่มโกงโทรคมนาคม (Call Center) ณ เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคํา โซน อ.ต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว โดยประธาน นายโภชน์ สายใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบ่อแก้ว พร้อมตัวแทน เข้าร่วม

โอกาสนี้ นายอนุสิน ศักดิ์ปาเสริญ หัวหน้ากองบัญชาการรักษาความสงบเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยม แจ้งว่า จัดการประชุมครั้งนี้ เพื่อหารือและเสนอแผนการโดยละเอียดและจับกุมเพื่อดําเนินการตรวจสอบและขจัดกลุ่มทุจริตโทรคมนาคม (Call Center) ภายใน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ โดยออกตรวจสถานที่ทํางานที่ตึกเป้าหมาย ที่ต้องสงสัยในการทุจริต โทรคมนาคมในแต่ละห้อง โดยแต่ละชั้นได้มีรายละเอียดเพื่อให้บรรลุระดับที่คาดไว้ โดยแบ่งออกเป็น 4 ยูนิต แต่ละยูนิตประกอบด้วยกลุ่มเจ้าหน้าที่ทุกส่วน และกระจายออกตรวจค้นอย่างละเอียด

ในการนี้เจ้าหน้าที่กองกําลังป้องกันประเทศมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือในการควบคุมสถานที่และรักษาความสงบและความปลอดภัยของสถานที่และแก้ไขปัญหาฉุกเฉินในกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกําลังทํางานควบคุมสถานที่และบุคคลอย่างเข้มงวด การตรวจสอบสถานที่ บุคลากร เอกสารของบริษัท และบุคคลของผู้บริหารและแรงงานและอุปกรณ์ต่างๆ ตามหน้าที่เฉพาะ หากพบการกระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ จะดำเนินคดี และประสานงานของบริษัทที่นําแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาผ่านด่านสามเหลี่ยมระหว่างประเทศ พร้อมส่ง พวกเขากลับประเทศ

นายโภชน์ สายชัย รองเจ้าแขวงบ่อเกอ ได้แสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจกลุ่มเป้าหมายในอดีตและปัจจุบัน เพื่อกําจัดกลุ่มทุจริตโทรคมนาคมหรือกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำทันที เพื่อรักษาภาพลักษณ์การลงทุนระหว่างประเทศ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยม-คํา ทําให้ภูมิภาคดังกล่าว กลายเป็นพื้นที่ที่มีความเจริญ มุ่งมั่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติตามกฎหมาย สงบและปลอดภัย การลดเสียงรบกวนด้านลบภายนอก สิ่งสําคัญในการขจัดแก๊งการทุจริตโทรคมนาคมหรือคอลเซ็นเตอร์ อาชญากรรมและปัญหาอื่น ๆ ที่ทําให้ท้อแท้ในการขจัดสามเหลี่ยมเศรษฐกิจพิเศษ บางบริษัทที่มีการบังคับใช้ตามกฎหมายและอยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้พวกเขาสามารถดําเนินธุรกิจต่อไปได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของตนเอง

ทั้งนี้ได้เน้นย้ําว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกําลังทํางานอย่างแข็งขันเพื่อกําจัดกลุ่มหลอกลวงโทรคมนาคมทั่วประเทศ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม ที่ยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือ การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ดําเนินการตรวจสอบ กําจัด แก๊งหลอกลวงโทรคมนาคม ให้สําเร็จ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

พร้อมกันนี้ ผบ.ตํารวจเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยม ได้ประชุมแนะนําเจ้าหน้าที่ก่อนกิจกรรมจริง พร้อมทั้งผ่านข้อตกลงการแต่งตั้ง กรรมาธิการที่รับผิดชอบงานต่าง ๆ ที่สัญจรไปมา เพื่อเป็นฐาน อํานวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตํารวจ รปภ. จนกระทั่งการทุจริตโทรคมนาคม หรือ Call Center ให้ออกจากเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน กองร้อยรักษาความปลอดภัยสามเหลี่ยมเศรษฐกิจพิเศษ ใช้กําลังพลรักษาความปลอดภัยภูมิภาค ฝ่ายบริหารส่วนภูมิภาค ผู้ประสานงานทหารส่วนภูมิภาค คณะกรรมการบริหารส่วนภูมิภาค และบริษัทไซเบอร์ลาว 250 จํากัด ทั้งหมด ได้กระตือรือร้นในการตรวจสอบและกําจัดการหลอกลวงโทรคมนาคม (Call Center) โดยได้ทําลายกลุ่มเป้าหมายผิดกฎหมาย 4 จุด รวม 16 บริษัท ที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคํา

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.