ตำรวจเตรียมออกหมายจับ นศ.รุมทำร้ายอริ หน้า ม.ดัง สาหัส

431

จากกรณีเหตุวัยรุ่นทำร้ายร่างกายบริเวณประตูทางเข้าราชภัฏเชียงราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. และมารดาผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นั้น พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้ทราบเหตุดังกล่าวแล้ว ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดกับผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ เร่งรัดติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้พิสูจน์ทราบแล้วว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ร่วมกระทำผิดเบื้องต้นประมาณ 5-6 คน ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานบุคคล แล้วจะเร่งขอหมายจับภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 นี้

ทางด้านมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายได้มี ประกาศเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยมีเนื้อหาข้อความว่า “ตามที่ ปรากฏข่าวนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายถูกทำร้ายโดยกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย เมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น ทางมหาวิทยาลัย โดยกองพัฒนานักศึกษา ได้ประสานนำนักศึกษาที่ประสบเหตุนำส่งเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในคืนเกิดเหตุ และประสานผู้ปกครองนักศึกษาทราบโดยทันทีในค่ำคืนนั้น

ในส่วนการดำเนินการทางกฎหมายนั้น มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้ ผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา รองอธิการบดี และ ดร.ธีรวัฒน์ วังมณี ผอ.กองพัฒนานักศึกษา ประสานนำผู้ปกครองของนักศึกษา เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ และบัดนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสอบสวนและทราบตัวผู้ต้องหาทุกรายเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการทางอาญาตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ในส่วนของนักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุ มหาวิทยาลัย โดยฝ่ายนิติการ จะดำเนินขั้นเด็ดขาดตามระเบียบว่าด้วยวินัยนักศึกษาต่อไป จึงเรียนแจ้งข้อมูลต่อผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ”

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.