ปัตตานี – ผอ.ศปพร. สืบสาน รักษา ต่อยอด ติดตามการดำเนินงานฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านน้ำดำ จ.ปัตตานี

0

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านน้ำดำ
ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก  จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการดำเนินงานฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านน้ำดำ พร้อมทั้ง พบปะ มอบนโยบายการบริหารจัดการภายในฟาร์มตัวอย่างฯ ให้ดำเนินงานตามกรอบนโยบายที่กำหนด มุ่งเน้นการฝึกทักษะ ให้ความรู้แก่สมาชิกฟาร์มฯ ส่งเสริมการต่อยอด การสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่ตนเอง และครอบครัว ภายใต้การพึ่งพาตนเอง เพื่อให้ฟาร์มตัวอย่างฯ ดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า การบริหารจัดการภายในฟาร์มตัวอย่างฯ ต้องเป็นไปตามกรอบนโยบายที่กำหนด ที่มุ่งมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด งานตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้ฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้การทำเกษตร และปศุสัตว์ อย่างถูกหลักวิชาการ เพื่อสร้างแหล่งอาหารชุมชน (Food Bank) สำหรับผลิตอาหารที่ปลอดสารพิษให้ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน และเป็นแหล่งทัศนศึกษาดูงาน แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ พร้อมทั้งบูรณาการการปฎิบัติร่วมกับทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนฟาร์มตัวอย่างฯ ในรูปแบบชุมชนเพื่อชุมชน เป็นห่วงโซ่เศรษฐกิจในพื้นที่ ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในชุมชน ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ด้วยการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการมอบพื้นที่ทำกิน เป็นแหล่งสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สืบไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.