เรือชาวประมงเชียงของล่มกลางแม่น้ำโขงอีก รอด 3 สูญหาย 2

1,114

เวลา 05.00 น.วันที่ 5 กันยายน 2567  นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.เวียง ว่ามีชาวบ้าน 5 คน ออกเรือหาปลาในแม่น้ำโขงจากพื้นที่บ้านดอนมหาวัน ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย จากนั้นเรือได้ล่มบริเวณกลางแม่น้ำโขง บริเวณท่าดูดทรายฝั่ง สปป.ลาว ตรงข้ามกับศาลพญานาค พื้นที่เชื่อมต่อระหว่าง บ้านปากอิง ตำบลศรีดอนชัย อำเภอเชียงของ กับบ้านแจ่มป๋อง ตำบลหล่ายงาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

โดยพบว่ามีผู้รอดชีวิตจำนวน 3 ราย คือนายธนวัตร สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี   นายบุญรัตน์ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี โดย นาย สัมฤทธิ์ สงวนนามสกุล อายุ  29 ปี ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงของเพื่อตรวจร่ายกาย ทั้ง 3 คนเป็นชาว ตำบลเวียง  อำเภอเชียงของ มีผู้สูญหาย 2 คน คือ  นายนัฐวัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ชาว  ตำบลเวียง  อำเภอเชียงของ   และ นายอัสนัย สงวนนามสกุล42 ปี ชาว ตำบลสถาน  อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

หลังจากเกิดเหตุ นายอำเภอเชียงของ ได้ประสานงานกับทางหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.)เชียงของ พร้อมกับหน่วยกู้ภัย ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่มีน้ำเชี่ยวและน้ำวน หลายแห่ง รวมไปถึงมีความลึกมาก ซึ่งยากแก่การค้นหา

นายอุดม ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่า หลังลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเบื้องต้นได้รายงานให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว พร้อมทั้งประสานไปยัง หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำน้ำโขง หรือ นรข. และตำรวจน้ำ ที่ประจำการในพื้นที่ อำเภอเวียงแก่น เพื่อค้นหาผู้สูญหาย และประสานไปยังมูลนิธิสยามร่วมใจ เพื่อขอสนับสนุนชุดกู้ภัยทางน้ำ เพื่อนำเรือจากอำเภอเมืองเชียงราย มาสแตนบายในพื้นที่ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย หลังจากนี้จะได้สอบปากคำผู้ที่รอดชีวิตอีกครั้งถึงสาเหตุของเหตุการณ์เรือล่มดังกล่าว

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.