ตำรวจท่องเที่ยวลุยตรวจสารเสพติด รถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ตอกย้ำความปลอดภัยให้กับนักเดินทาง

26

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 (บขส.3 ขอนแก่น) พ.ต.ท.รัฐปิติ ประเสริฐสม สวญ.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 หรือ ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น สนธิกำลังร่วม ปปส.ภาค4 ,ขนส่งจังหวัด, อบจ.ขอนแก่น ,สสจ.ขอนแก่น ,ฝ่ายปกครองและสภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นาพบปะพูดคุยและแนะนำการปฏิบัติตัวต่อนักท่องเที่ยวให้กับคนขับรถโดยสารสาธารณะทุกชนิด รวมไปถึงรถสามล้อโดยสาร,รถตุ๊กๆ เพื่อเน้นย้ำแนวทางการปฎิบัติในการให้บริการนักเดินทางและนักท่องเที่ยว ที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่งในแต่ละวันจำนวนมาก
ขณะเดียวกันยังได้ตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดคนขับรถและพนักงานประจำรถทุกคัน ที่มีต้นทางหรือปลายทางหรือผ่าน บขส.ขอนแก่น อย่างเข้มงวด

พ.ต.ท.รัฐปิติ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และการแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้ง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกันกับทุกหน่วยงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว จึงได้ตรวจสมรรถภาพคนขับรถโดยสาร เป็นการดูแลความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และการแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ

“เราจะปฏิบัติการเชิงรุก ตรวจหาสารเสพติดในตัวคนขับรถโดยสาร และเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ไม่มีเรือท่องเที่ยว มีเพียงรถโดยสารทั่วไป จึงได้สนธิกำลังร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก ร่วมกันตรวจหารสารเสพติดในคนขับรถที่บขส.3 ขอนแก่น ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด”พ.ต.ท.รัฐปิติ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.