เคลียร์พื้นที่ถูกน้ำท่วมหน้าม.พะเยา เจ้าของหอพักหมดตัวผู้ประสบภัยหมื่นคน

302

วันที่ 18 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณ บ้านห้วยเคียน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เพื่อสร้างความเสียหายให้กับ พื้นที่ตำบลแม่กา บ้านเรือนหอพักรถ ยนต์รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่ไหลเข้าเอ่อล้นท่วม ซึ่งในวันนี้ทางหน่วยงานต่างๆ จิตอาสา นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาพร้อมด้วยเจ้าของผู้ประกอบการหอพักตลอดจนอาคารสถานที่ ร่วมกันเข้าทำการทำความสะอาดพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ล้างทำความสะอาด ดินโคลน ตาม พื้นผิวถนน และหอพัก ซึ่งถูกดินโคนจากน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วมจนเสียหายโดยเฉพาะนิสิต ม.พะเยาและชาวบ้านร่วมหมื่นคนได้รับผลกระทบเจ้าของพักบางรายถึงกับร้องไห้โฮ หมดตัว เพราะทรัพย์สินในหอพักถูกน้ำท่วม เสียหายหมด ซึ่งในวันนี้ก็ได้มี ช่าง จิตอาสาตั้งศูนย์ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ ให้กับนิสิต บริเวณหน้าศูนย์ประสานงานภัยพิบัติมหาวิทยาลัยพะเยา และทาง มหาวิทยาลัยพะเยาก็ยังได้เปิดศูนย์ ให้การช่วยเหลือ นิสิตที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำป่าไหลหลากท่วม ที่พักในหอพักอยู่บริเวณด้าน นอกของมหาลัยร่วมหมื่นคน ด้วย ซึ่งซักสถานการณ์ของน้ำตามลำน้ำต่างๆกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งในวันนี้มีธารน้ำใจหลายๆพื้นที่เข้ามาช่วย ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคเสื้อผ้า อาหารแห้งและอาหารทำสด ต่างนำมาร่วมบริจาคเพื่อช่วย ผู้ประสบภัย อย่างมากมาย โดยเฉพาะวันนี้ทางหลวงพ่อสุชิน วัดธรรมสถิตย์ จ.ระยอง พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย และศิษย์ยานุศิษย์ได้ นำถุงยังชีพ 1 คันรถสิบล้อเพื่อมาช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมหน้ามหาลัยพะเยา

พ.ต.ท.จารุวัจน์ สุปินะ เจ้าของหอหักกล่าวว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้มาก่อนรู้สึกเสียใจสูญเสียหมดทุกอย่างในห้องพักเสียหายหมดมีจิตอาสามาช่วย แต่ไม่รู้ว่าจะใคกาีเยียวยาอย่างไรแต่ไม่ได้โทษใครการพัฒนาควรศึกษาระบบนิเวศน์ให้ดีการสร้างทางบีบบังคับทางน้ำจนเกิดเหตุการณ์นำท่วม และหอพักร่วม20หลัง ถูกน้ำท่วมเสียหายหมด

นายสุพรรณ์ ทิพไทสงค์ ช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ จิตอาสา ซ่อมฟรี กล่าวว่าตนเองพร้อมเพื่อนช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ได้ระดมกำลังกันมาทำการซ่อมรถจักรยานยนต์ให้กับนิสิตมหาลัยพะเยาฟรี กว่า 100 คัน และคาดว่าจะซ่อมเสร็จในวันนี้ทั้งหมด

รศ.ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เพราะว่าทางมหาลัยได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานภัยพิบัติเพื่อช่วยเหลือนิสิตที่ประสบกับอุทกภัย ที่ผ่านมา ซึ่งโดยส่วนมากนิสิตจะพักอยู่ตามหอพักนอกบริเวณมหาวิทยาลัยเป็นหมื่นคน ซึ่งทางมหาลัย ก็ได้มีการเตรียม การช่วยเหลือ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร พร้อม ฟื้นฟู สุขภาพจิตใจ เพราะบางคนไม่เคยเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้ กหากผู้มี ผู้ต้องการให้ความช่วยเหลือนิสิต สามารถติดต่อได้ที่มหาวิทยาลัยพะเยาโดยตรง

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.