ขอนแก่น กลุ่มเปราะบางตบเท้ารวมตัวลงทะเบียนพร้อมเพย์ แน่นหน้าธนาคารออมสิน พร้อมเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกให้ถึงบ้าน 

0

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2567 ที่ธนาคารออมสิน สาขาศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนกลุ่มเปราะบางเดินทางมาลงทะเบียนพร้อมเพย์เพื่อเตรียมพร้อมในการรับเงิน 10,000 บาท ตาม “โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ” ตามที่รัฐบาลกำหนดกันอย่างคึกคัก หลังมีความชัดเจนว่า จะเริ่มทยอยจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

โดยจากการตรวจสอบของสื่อมวลชนพบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ธนาคารเปิดให้บริการ โดยกลุ่มเปราะบางและญาติ ได้เดินทางมากดบัตรคิวเพื่อขอเข้ารับบริการเป็นจำนวนมากและมากกว่าทุกๆวัน ขณะที่ทางธนาคาร ได้เปิดจุดบริการพิเศษโดยเฉพาะ สำหรับผู้ที่มาทำธุรกรรมในเรื่องของการลงทะเบียนพร้อมเพย์ และสอบถามสถานะการลงทะเบียนว่ามีการลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้สำเร็จแล้วหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ นำเครื่องซูโม่มาไว้คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการลงทะเบียนพร้อมเพย์ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และจากการสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างดีใจที่จะได้รับเงิน 10,000 บาทจาก รัฐบาล เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัวและต่อยอดในการทำการเกษตร

นาย ศราวุธ สุขเลิศตระกูล ผู้อำนวการเขต 1 ธนาคารออมสินภาค 11 กล่าวว่า บรรยากาศประชาชนมาลงทะเบียนพร้อมเพย์ในพื้นที่ให้บริการของทางธนาคารออมสินเขต 1 ทั้ง 11 สาขาทั่วจังหวัดขอนแก่นนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งได้มีการเปิดจุดลงทะเบียน และเพิ่มเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกสำหรับบริการพร้อมเพย์โดยเฉพาะในทุกสาขา โดยแต่ละสาขานั้นพบว่ามีประชาชนในกลุ่มเปราะบางที่เดินทางมาในเรื่องของการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นมีเพิ่มขึ้นจากปกติอีก 200-300 คน ต่อวัน ซึ่งมีทั้งผู้มาลงทะเบียนใหม่ และมาสอบถามว่าตัวเองได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกกับบัญชีเรียบร้อยแล้วหรือไม่

“ภายหลังจากทางรัฐบาลมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจแจกเงิน 10,000 บาท ทำให้เกิดความไม่มั่นใจว่าได้ลงทะเบียนยผูกพร้อมเพย์ไปแล้วหรือยัง ซึ่งปัญหาที่พบจะมีบางกลุ่ม คือกลุ่มคนพิการหรือกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถเดินทางมาธนาคารได้ ซึ่งทางธนาคารก็เตรียมหาวิธีเข้าไปอำนวยความสะดวกโดยเตรียมจัดเจ้าหน้าที่นำเครื่องซูโม่ ลงพื้นที่ไปหาชาวบ้านกลุ่มเปราะบางกลุ่มนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง และหากใครสามารถพากลุ่มเปราะบางเหล่านี้มาได้ทางเจ้าหน้าที่เราก็จะมีเครื่องซูโม่เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้ ส่วนปัญหาทั่วไปนั้นจะมีเพียงวันแรกที่ประชาชนทราบข่าวเรื่องของการผูกบัญชีพร้อมเพย์เตรียมพร้อมรับเงิน ทำให้ประชาชนแห่เข้ามาใช้บริการจนแน่นทุกสาขา ซึ่งแต่ละสาขาก็ได้มีการบริหารจัดการอำนวยความสะดวกไปเป็นที่เรียบร้อย”

ขณะที่นาย คำพันธ์ ชาติวงษ์ 59 ปี 205 ม.2 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า กลัวว่าจะไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท จากทางรัฐบาล ซึ่งตอนที่ตนเองทราบว่าเป็นกลุ่มที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท รู้สึกดีใจ ส่วนตัวตั้งใจจะนำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน อยากขอบคุณทางรัฐบาลที่มีโครงการดีดีเหล่านี้ขึ้นมาช่วยเหลือ

ด้าน น.ส.หนูไกร พิทพ์มหา อายุ 65 ปี ที่อยู่ 423/262 หมู่ 12 ต.ศิล อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า พายายมาลงทะเบียนพร้อมเพย์ เพราะยายเป็นกลุ่มเปราะบางไม่มีสมาร์ทโฟน และยายอายุมากจึงได้พาเดินทางมาลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกกับบัญชีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันนี้ เพื่อรอรับเงิน โดยตัวคุณยายเองก็ทราบว่าจะได้รับเงิน เพราะลูกหลานมาพูดให้ฟังอยู่ตลอด โดยยายบอกว่าจะนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในบ้านและให้ลูกหลานใช้ด้วย ซึ่งบรรยากาศในวันนี้มีคนมาเยอะมาก แต่การบริการก็รวดเร็วและประทับใจทุกครั้งที่มา

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.