ผู้พิการขอนแก่น แฮปปี้ ได้เงินจากรัฐบาล 10,000 บาท วางแผน นำไปต่อยอด สร้างรายได้หลักเลี้ยงชีพ

0

วันที่ 25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามการรับเงิน 10,000 บาท ตามที่รัฐบาล โดย น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ประกาศจ่ายเงินวันแรกวันนี้ให้กับกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โดยพบว่าวันนี้กลุ่มผู้พิการได้รับเงินดิจิตัล10,000 บาทแล้วจำนวนมาก และมายืนรอต่อคิวกดเงิน และถอนเงินตั้งแต่เช้าอย่างคึกคักและคับคั่ง แน่นหลายธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย

น.ส.ตะวัน ผิวขาว อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 618 ม.15 บ.เกษร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เปราะบาง กลุ่มผู้พิการ กล่าวว่า  รู้ว่าเงินเข้าประมา 02.30 น. แต่มารู้ตัวอีกทีตอนตื่นนอน 04.00 น. ดีใจมากคิดว่าจะเอาเงินส่วนหนึ่งไปใช้จ่ายในครอบครัวอีกส่วนจะเอาไปเก็บไว้ต่อยอดทำอย่างอื่นต่อไป ก่อนหน้าไม่เคยลงทะเบียนอะไรเลยแต่ได้สิทธิคนพิการขั้นตอนทุกอย่างตรวจสอบผ่านข่าวและเว็ปไซต์ ขั้นตอนการได้เงินก็ไม่ยากเพราะผูกพร้อมเพย์ไว้อยู่แล้ว

“ขอบคุณรัฐบาลและขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ขอบคุณที่มอบสิ่งดีๆให้ไปต่อยอดและดำรงชีวิตประจำวัน เงินก้อนนี้น่าจะเก็บไว้ใช้ได้นานคงใช้ในสิ่งที่จำเป็นจริงๆ”

ขณะที่นายอดิศักดิ์ เสดสีกาง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 618 ม.15 บ.เกษร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กลุ่มเปราะบาง ใสกลุ่มผู้พิการ กล่าวว่า จะนำไปลงทุนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเหมือนเดิม มั่นใจมาตลอดว่าจะได้แต่ไม่คิดว่าจะได้เงินสดแบบนี้ แต่พอได้เงินสดแบบนี้ใช้จ่ายสบายจะทำอะไรก็สะดวก ไม่ว่าจะนำไปซื้อของไปลงทุนต่อยอดต่างๆก็ง่าย แต่เงินก้อนนี้จะนำไปชงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายอย่างเดียว ฝากขอบคุณรัฐบาลที่ให้เงิน 10,000 บาท เป็นเงินสดอยากให้รัฐบาลมีโครงการดีๆแบบนี้ต่อไปขอบคุณที่เห็นความเห็นความสำคัญของประชาชนระดับรากหญ้าโดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการ ยืนยันว่ารัฐบาลทำได้จริง

ด้านนายวัฒนา ช่างเหลา ผู้สมัคร นายก อบจ.ขอนแก่น หมายเลข 1 ผู้สมัครฯ ในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค นั้น ทำจริง ทำได้ และทำอย่างชัดเจน ซึ่งขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุกท่าน ตามระเบียบที่กำหนด และรอบการจ่าย วันนี้เราได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และความดีใจของผู้ที่ได้รับที่ล้วนมีความสุขจากยอดเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ  ซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ ที่เกิดจากการใช้จ่ายตามเงินที่ได้รับ

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.