รำลึก 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง กรุงไทย  ร่วม เมเจอร์ จัดอีเวนต์ก่อนหนังThe Caveคึกคัก

36

ช่วงหัวค่ำวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้จัดให้มีงาน “Krungthai Precious Plus The Exquisite Movie Night In Chiang Rai” ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยกิจกรรมมีการจัดแสดงบนเวทีเพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะจัดเวทีพูดคุยถ่ายทอดประสบการณ์จากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการดังกล่าวภายใต้สถานการณ์และภูมิประเทศที่บีบคั้น แต่เต็มไปด้วยการทุ่มเทจากทุกหน่วยงานและหลายประเทศทั่วโลก ก่อนที่จะพาทั้งหมดเข้าร่วมรับชมภาพยนตร์เรื่อง The Cave หรือใช้ชื่อภาษาไทยว่า “นางนอน” ที่นำเอาเหตุการณ์ดังกล่าวมาจัดทำเป็นภาพยนตร์

จากนั้นนายเทิดชัย วิรุฬห์พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงไทย ได้ขึ้นบนเทีแล้วกล่าวว่ากิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการเปิดรอบเหมาโรงภาพยนตร์ที่ทางธนาคารจัดให้ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง The Cave ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริงที่แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งน้ำใจของความช่วยเหลือที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยเป็นการเปิดให้เข้าชมเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ที่ได้เข้าชมคือลูกค้าของทางธนาคาร เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือเยาวชนในถ้ำหลวงทั้ง 13 คนดังกล่าว เช่น หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ทหารกองกำลังผาเมือง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ฯลฯ

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Cave หรือนางนอน เป็นภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟที่มี “ทอม วอลเตอร์” ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังเป็นผู้ดำเนินการ โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์จริงวันที่ 28 พ.ย.นี้ แต่ทางธนาคารกรุงไทยและพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีร่มเย็น อ.เชียงของ จ.เชียงราย และพระนักเทศน์และกิจกรรมชื่อดังได้แสดงเจตจำนงค์จะจัดกิจกรรมและเปิดให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ จ.เชียงราย ในฐานะคนในพื้นที่เกิดเหตุได้เข้าชมเป็นลำดับแรก ดังนั้นจึงมีการจัดงานครั้งนี้และเปิดให้เข้าชมได้จำนวน 2 โรงภาพยนตร์ในรอบ 18.00 น.และรอบ 19.00 น.ขณะที่เนื้อหาของภาพยนตร์นั้นมีความใกล้เคียงกับสถานการณ์จริงโดยเฉพาะภูมิประเทศของขุนเขาและถ้ำที่เสมือนจริงโดยบางฉากใช้สถานที่จริงด้วย ขณะที่ดารานักแสดงมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศแต่จะเน้นตัวละครนำเป็นนักประดาน้ำที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติเป็นหลัก อย่างไรก็ตามก็พยายามให้มีตัวละครชาวไทยที่โดดเด่น เช่น นักเจาะบ่อบาดาลที่พยายามขนเครื่องสูบน้ำและท่อขนาดใหญ่จากภาคกลางไปสนับสนุนภารกิจของเจ้าหน้าที่ เป็นต้น.

 

 

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.