รวบ 2 เมียนมาแสบแอบข้ามพรมแดนมาลักรถในฝั่งไทย

3,391

เวลา 03.30 น.วันที่ 19 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สายภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย นำโดย พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สายได้ ทำการจับกุม นายอายี ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา และนายโซตาแม ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กย 8210 เชียงราย และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียนคนบ 126 เชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ร่วมประชุมวางแผนเพื่อวางแนวทางในการป้องกันเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.แม่สาย และได้ออกติดตามหาข่าวในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ตรวจสอบพบชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน กำลังจูงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น เวฟ ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กย 8210 เชียงราย อยู่บริเวณริมถนนป่ายาง ซอย 15 หมู่ 8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีท่ามีพิรุธ และเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น แต่ทั้งสองได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ และแยกย้ายวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วิ่งไล่ติดตามช่วยกันสกัดจับตัว โดยสามารถจับกุมตัวนายอายี ได้บริเวณในหอพักไม่มีชื่อ ภายในซอยถนนเทศบาล 28 และสามารถจับตัวนายโซตาแม ซึ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านพัก90/1 ม.6 ภายในถนนเทศบาล 28 ซอย 8 จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัวทั้ง 2 คน

ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาทำการสอบถามขยายผลที่ สภ.แม่สาย ผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่ามีภูมิลำเนาอยู่เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เวลาประมาณ 01.00 น. ได้เดินข้ามน้ำสาย ซึ่งเป็นพรมแดนตามช่องทางธรรมชาติข้ามมา ก่อเหตุลักทรัพย์เอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กย 8210 เชียงราย มาจากบริเวณที่จอดรถภายในห้องพัก แม่สาย ฮอลลิค ลอดจ์ เลขที่ 387/2 ม.8 ซ.ป่ายาง 12 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

และต่อมาได้มีผู้เสียหายแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สายว่าได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนได้เข้ามาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียนคนบ 126 เชียงราย ของตนไปจากที่จอดรถหลังบ้าน างเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามไปและได้พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีจนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด หลังจากทำการสอบสวนแล้วจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายดำเนินคดีต่มกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.