ผู้ป่วยหายโควิดมีไข้สูงนำตัวกลับักษา รพ.รอยืนยันผลพรุ่งนี้

1,132

วันที่ 19 เม.ย.63 ได้มีผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงรายซึ่งหายจากการักษาและได้กลับไปที่บ้าน กลับมีไข้สูง โดยชายจำนวน 1 คน ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์โดยแพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการและนำตัวอย่างไปตรวจเพื่อหาเชื้อว่าเกิดจากไวรัสโควิด-19 ตัวเดิมที่เคยเป็นอีกหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีรายงานว่าคนใกล้ชิดของผู้ป่วยรายดังกล่าวซึ่งเป็นหญิงและเคยติดเชื้อโควิด-19 อีกคนป่วยหรือไม่

โดยนายทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็น 1 ใน 9 รายที่เคยได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.เชียงราย ได้รับการรักษาจนอาการหายดีทั้งหมด 9 คนแล้ว แต่ปรากฎว่าช่วงค่ำวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาเขาได้มีไข้อีกครั้งจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รับทราบทำให้เจ้าหน้าที่ได้พาตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างการวินิจฉัยโรคว่าป่วยด้วยโรคใดและยังไม่ยืนยันว่าได้กลับมาติดเชื้อไวรัสโควิ-19 อีกครั้งหรือไม่ ณ เวลานี้ยังไม่ถือว่าเป็นผู้ป่วยยืนยันซึ่งผลการวินิจฉัยนั้นคาดว่าจะทราบกันในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 20 เม.ย.นี้

“เบื้องต้นเรากำลังลงรายละเอียดในการวินิจฉัยว่าเขาเกิดการติดเชื้อสายพันธุ์ใดกันแน่ เพราะว่าอาการยังไม่ค่อยชัดหลังตอนแรกที่มีการเอ๊กซเรย์แล้วไม่ค่อยชัดเจน ดังนั้นช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงรายงานผมว่าขอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง โดยเขาเป็นผู้ป่วยที่เคยได้รับการยืนยันและเมื่อกลับมามีไข้อีกเราก็ต้องรับกลับเข้ามาตรวจอีกครั้งให้ละเอียด” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายกล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.