พายุพัดหลังคาปั๊มทับพนักงานดับ1เจ็บอีก2ราย

5,914

เวลา 16.50 น.วันที่ 4 พ.ค.63 พ.ต.อ.ประหยัด สิงสิน ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ว่ามีเหตุ หลังคาปั๊มน้ำมันพีทีสาขา เวียงป่าเป้า หมู่ 6 ต.เวียง อ.เวียงเป่าเป้า ด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เวียง อ.เวียงป่าเป้า พังล้มทับมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลเวียงป่าเป้าพ ร้อมกับหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.เวียงป่าเป้า ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีพายุพัดแรง เมื่อไปถึงพบปั๊มน้ำมันดังกล่าวมีหลังคาถูกพายุพัดปลิวและยุบตกลงมาบนพื้นที่เป็นคอนกรีตและอุปกรณ์ต่างๆ บนหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงปลิวกระจัดกระจายจากการตรวจสอบที่ใกล้หัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอันหนึ่งพบศพหญิงสาวทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.กัญญาภัทร ตั้งต้น ชาว ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย นอนเสียชีวิตอยู่ และยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนพนักงานหญิงอีก 2 คน เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าอย่างเร่งด่วน

 

เบื้องต้นทราบสาเหตุว่าก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยที่ อ.เวียงป่าเป้า มีลมพัดแรงอย่างมากขณะที่ผู้ตายและเพื่อนพนักงานก็ทำงานอยู่ภายในปั๊มน้ำมันโดยส่วนหลังคาด้านบนได้หลุดออกจากเสาทั้งแผงทำให้ น.ส.กัญญาภัทร และเพื่อนได้พากันวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอดแต่ไม่ทันการจึงถูกทับจนเสียชีวิตและได้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลและแจ้งญาติให้ทราบ รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.