จับได้ยกแก๊ง ฆ่ายัดถัง สารภาพทำไปเพราะผู้ตายไปยุ่งเกี่ยวกับแม่ตนเอง

3,507

เย็นวันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงติดตามจับกุมผู้ต้องหาฆ่าชายไม่ทราบ ยัดถัง 200 ลิตร ทิ้งอ่างเก็บน้ำ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุม นายหัตถลาภ แสนข่าย อายุ 44 ปี นายคำจันทร์ แสนข่าย อายุ 33 ปีอยู่บ้านหลังเดียวกัน นายก๋อง สมคำ อายุ 52 ปี นายสุพจน์ นาใจ และนายอาทู เชอมือ โดยทั้งหมดเป็นชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้พบถังง 200 ลิตร ลอยอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำใกล้กับตลาดเทอดไทย เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 ที่ผ่านมา จึงได้เข้าไปดูก็พบมีร่างชายเสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นเน่าอยู่ภายในจึงได้แจงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนจะออกติดตามหาตัวคนร้ายโดยใช้เวลา 3 เดือนเต็มในการออกสืบสวนหาข่าวจนสามารถรวบรวมหลักฐานพร้อมทั้งนำไปรวบรวมกับผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตายจนทราบว่าผู้ตายมีชื่อว่านายสาวคำ ไม่มีนามสกุล เป็นชาวสัญชาติไทใหญ่ที่มาจากฝั่งประเทศเมียนมาและได้ไปอาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้านที่เกิดเหตุ

โดยนายหัตถลาภ สารภาพว่า ก่อนเหตุก็ทำงานรับจ้างทั่วไป และมีนายสาวคำเข้ามาเกี่ยวข้องกับบ้านของตน โดยมักจะมีพฤติกรรมพยายามเข้าไปหามารดาของตน บางครั้งก็คุกคามข่มขู่หรือพยายามทำให้ประตูบ้านมีเสียงดังจนน่ารำคาญ กระทั่งมีเสียงนินทาจากชาวบ้านว่าเข้าไปมีความสัมพันธ์กับมารดาของตนเอง ทำให้ตนเกิดความโกรธแค้นใจ และและผู้ตายยังก่อเหตุขึ้นหลายครั้งจนทนไม่ไหว จึงได้ใช้ปืนยิงเสียชีวิตจากนั้นจึงได้ร่วกับพรรคพวกกันดังกล่าวนำศพไปทิ้งน้ำก่อนจะกลับไปอยู่บ้านโดยไม่ได้หลบหนีไปไหนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พิพัฒน์ กล่าวว่าหลังการสอบสวนปากคำแล้วทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันฆ่ายัดถังนายสาวคำจริง โดยทั้งหมดได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว และนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.