(มีคลิป)รวบยกแก๊ง 5 โจ๋ขนยาเสพติดจากชายแดนปลายทางภาคใต้เตรียมส่งประเทศที่ 3

905

เวลา 13.30 น.วันที่ 20 ก.ค.63 ที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารจัดการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) พ.อ.วีระพงษ์ พันธจักร รอง ผบ.ศป.บส.ชน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 5 คน คือ นายอนุพงษ์ พริ้งเพราะ อายุ 31ปี ชาว ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม คนขับรถลำเลียงยาเสพติด นายชาญวิทย์ จันทร์เพ็ชร อายุ 25 ปี ชาว หนองแขม กรุงเทพฯ คนขับรถนำขบวน นายพายุ มาผาสุก อายุ 23 ปี ชาว อ.นคนชัยศรี จ.นครปฐม โดยสารมารถนำขบวน นายทรงเกียรติ แซ่ลิ่ว อายุ 23 ปี ชาว ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย คนขับรถปิดท้ายขบวน และนาย สดายุ จารุทัสสนี อายุ 36 ปี ชาว ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นั่งมากับรถปิดท้ายขบวน

พร้อมของกลาง ยาเสพติดเป็นยาไอซ์ จำนวน 346 กิโลกรัม และเคตามีน จำนวน 40 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์ของกลางจำนวน 3 คัน คือรถตู่ทึบสีขาว ยี่ห้อ โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ถส 5048 กทม. เป็นรถที่ลำเลียงยาเสพติด รถยนต์ ฮอนด้าแจ๊ส สีเทาหมายเลขทะเบียน 7กศ3229 กทม. เป็นรถนำขบวน และรถยนต์กระบะเชฟโรเลต สีน้ำตาล หมายทะเบียน 1 ฒผ 5436 กทม.เป็นรถตามท้ายขบวน

โดยการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ก.ค.63 พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากโดยลักลอบเข้ามาจากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมืองร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดย ศอ.บส.ชน.ร่วมกับ กก.3 บก.สกส.บช.ปส. และ ปปส.ภาค 5 ต่อมา พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุพรรณ ร้อยพุทธ รอง.เสธฯ.กองกำลังผาเมือง ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 ร่วมกับตำรวจ ตำรวจประจำตู้ยามเวียงหอม สภ.แม่สาย ตั้งจุดตรวจบนถนนภายในหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย บนถนนสายแม่สาย-เชียงแสน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะแบบมีตู้บรรทุกท้ายสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถส 5048 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาโดยมาลักษณะตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ จึงได้เข้าสกัดเอาไว้พบคนขับเป็นชายทราบชื่อคือ นาย อนุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล ) ชาว ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ขับรถมาตามลำพังคนเดียว จึงให้ลงจากรถจากนั้นเปิดตรวจดูที่กระบะบรรทุกหลังรถพบกระสอบบรรจุในถุงพลาสติกสีดำถูกบรรทุกมาเต็มลำนับได้จำนวน 23 กระสอบ น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 460 กิโลกรัม โดยแบ่งเป็นยาไอซ์ และเคตามีน และสามารถขยายผลติดตามผู้ต้องหาทั้งหมดได้

พ.อ.วีระพงษ์ พันธจักร กล่าวว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้าเหนือ ซึ่งเป็นการรวบรวมยาเสพติดมาจากหลายแห่งโดนสังเกตุจากการบรรจุ และตราสัญลักษณ์ ซึ่งมีถึง 4 แบบ โดยเข้าสู่พื้นที่จากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีปลายทางอยู่ที่ภาคใต้ของประเทศ โดบยคาดว่าทั้งหมดจะส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 เนื่องจากการบรรจุหีบห่อมีการบรรจุอย่างดี โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการกลุ่มนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด

“สำหรับยาเสพติดทั้ง 2 ชนิดเป็นที่ต้องการของผู้เสพเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในกลุ่มที่วัยรุ่นนิยมเสพ และเมื่อไปถึงต่างประเทศจะมีมูลค่ามากกว่าในประเทศไทยถึง กว่า 10 เท่าตัว ซึ่งทาง ศป.บส.ชน. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการมาโดยตลอดเพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ ” รอง ผบ.ศป.บส.ชน. กล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.