“สส.คอซีย์”เปิดเวทีรายงานผลต่อ ปชช.หลังทำหน้าที่ สส.ครบ 1 ปี พร้อมรับฟังปัญหา นำเสียงสะท้อนผลักดันผ่านสภาฯ เดือน ก.ค.นี้

108

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ พรุจงเปือย นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานีเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นัดพบปะประชาชน ข้าราชการพื้นที่ ชี้แจงผลงานครบรอบ 1 ปี ทำเพื่อประชาชน โดยมีฝ่ายพื้นที่ นางรอมือละ มามุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาประดู่ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ สถานีตำรวจภูธรนาประดู่ ,พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผู้กำกับ สภ.นาประดู่ ,หน่วยงานเกษตรจังหวัด,หน่วยงานพัฒนาที่ดิน, ตัวแทนประชาชนกลุ่มตาดีกา ,ผู้นำศาสนา, อสม., เยาวชน ,บัณฑิตแรงงาน, กลุ่มเกษตรและกลุ่มสตรี เข้าร่วมประมาณ 300 คน

นายคอซีย์ เปิดเผยว่า ตนได้จัดเวทีรายงานผลการดำเนินงานในงาน “สส.คอซีย์ มามุ กับบทบาทสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครบรอบ 1 ปี” โดยได้มีการเชิญหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระดับจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย และได้พบปะประชาชนทุกกลุ่มองค์กร กลุ่มอาสาสมัคร ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กลุ่มเยาวชน บัณฑิตแรงงาน กลุ่มเกษตรกรต่างๆ เพื่อรายงานความคืบหน้าในการทำหน้าทึ่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวปัตตานีครบรอบ 1 ปี

ตลอดระยะเวลาที่เป็น สส. ได้มีบทบาทในการเสนอปัญหาต่างๆ ในการประชุมสภา 7 เรื่อง และยื่นแก้กฎหมาย 2 เรื่อง คือกฎหมายประมงและการแก้ระเบียบการจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัยให้กับผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น และรวมถึงบทบาทการนำผู้บริหารระดับกระทรวง ลงพื้นที่เพื่อดูสภาพปัญหาจริง จากการเสนอปัญหาในสภาฯ”

นอกจากนี้ หัวหน้าหน่วยงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปัตตานี ยังได้รายงานผลตามข้อสั่งการของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ลงพื้นที่ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 66 เพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เรื่องปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนพื้นที่ป่าสงวนฯ ให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบความคืบหน้าด้วย

“ผมและหน่วยงานเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดเวทีรับฟังข้อเสนอจากประชาชนในพื้นที่ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหาของประชาชนในทุกแง่มุม รวมทั้งรับฟังเสียงสะท้อนความต้องการของประชาชน เพื่อที่จะนำปัญหาของประชาชนขับเคลื่อนสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านกลไกของรัฐสภาในการเปิดสมัยประชุมช่วงเดือน ก.ค.นี้”  นายคอซีย์ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.