กกต.เชียงราย ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ผู้สมครตำบลครึ่ง หวั่นมีการฮั้นการเลือกตั้ง

277

จากกรณีเมื่อวันที่  11 มิถุนายน 2567 นายชูชาติ สุขสงวน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายธัญเทพ ปาระมี หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ได้พบปะกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป เพื่อรับฟังข้อมูลและเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้ง ได้ลงพื้นที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อสืบสวนหาข่าวและป้องปรามการกระทำความผิดกฎหมายเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พ.ศ. 2567 โดยมุ่งเน้นไปที่การตรวจสอบการฮั้วการสมัครและการจ้างวานบุคคลอื่นลงสมัครรับเลือก

โดยในวันนี้ 12 ก.ค.67  กับทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อพบกับนายชูชาติ สุขสงวน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย (กกต.) เพื่อสอบถามถึงกรณี การเลือกรับฟังข้อมูลและเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่ อ.เชียงของ

 

 

นายชูชาติ สุขสงวน  กล่าวว่า ทาง กกต. ได้รับการแจ้งเบาะแสว่าอาจจะมีการฮั้วการเลือกตั้งเกิดขึ้นที่อำเภอเชียงของทางสำนักงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กกต.มีหัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนได้นำ พนักงาน แสวงหาข้อเท็จจริง พร้อมกับทั้งให้ชุดที่เร็ว และผู้ตรวจการเลือกตั้ง ได้เข้าไป ตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ ในอำเภอเชียงของ ซึ่งก็ให้ตรวจสอบก็พบว่ามีผู้สมัครทั้งหมดของอำเภอเชียงของ  60 คน มาจาก ประชาชนในพื้นที่ของตำบลครึ่งถึง 41 คน แล้วก็สมัครในกลุ่มต่างๆ 19 กลุ่มยกเว้น เว้นกลุ่ม 18 ที่ไม่มีผู้สมัคร ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ครับ

 

 

“สำหรับในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ภาพรวมของเชียงราย มีผู้สมัครทั้งหมด  833 คนหลังจากที่มีการเลือกระดับอำเภอเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาก็มีผู้ที่ได้รับการมาแสดงตนแล้วก็ เข้ารับการเลือก 458 คนที่จะเข้ามาเลือกในระดับจังหวัด และตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องของการร้องเรียน ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีอยู่ในเรื่องการร้องเรียน” ผอ.กกต.จ.เชียงราย กล่าว

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.