CHARITY GOLF กอล์ฟการกุศล เพื่อพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ สร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5

187
เชียงใหม่ จัดงาน CHARITY GOLF การจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อดำเนินโครงการบูรณาการ การพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ณ Alpine Golf Resort Chiang Mai

เมื่อวันที่ 27 กรฎาคม 2567 นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ “ฟ้าม่วน” ดำเนินการภายใต้โครงการการบูรณาพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ด้วยการผนึกพลังของหลายเครือข่ายเพื่อสร้างความร่วมมือและเครือข่ายในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5″ โดยวัตถุประสงค์ ดังนี้

  1.  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567
  2.  เพื่อสร้างห้องอากาศที่สะอาด จำนวน 72 ห้อง ให้แก่กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้รอรับการตรวจในโรงพยาบาล, ผู้สูงอายุ, เด็กเล็ก, ผู้ประสบปัญหาฝุ่นควันให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น
  3.  เพื่อให้องค์ความรู้กับชุมชนและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

โครงการฟ้าม่วน เป็นการร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร, สมาคมธรุกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ร่วมกับภาครัฐ สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, วสท.สาขาภาคเหนือ 1, สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. โดยโครงการฟ้าม่วนได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2566 ในจังหวัดเชียงใหม่ และจะขยายพื้นที่เครือข่ายไปยังจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย ปาย แม่ฮ่องสอน และพะเยา ต่อไป เพื่อแก้ไขและบรรเทา ปัญหาฝุ่น pm 2.5

โดยมีแนวทางการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการช่วยลดปัญหา ให้ความรู้ ความเข้าใจ แก่ประชาชนในการรับมือ และป้องกันจากฝุ่น pm2.5  CHARITY GOLF การจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อดำเนินโครงการบูรณาการการพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ชิงถ้วยรางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยรายได้จากการจัดงานในวันนี้จะนำมาจัดทำห้องปลอดฝุ่นให้แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 72 แห่งทั่วภาคเหนือ ในนามของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ขอขอบคุณท่านชัชวาล ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน รวมถึงภาคีเครือข่ายที่ร่วมดำเนินการโครงการฟ้าม่วน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้สนับสนุนการจัดงานและสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ ขอขอบคุณสนามกอล์ฟอัลไพน์ เขตติดต่อเชียงใหม่, อิชิตัน, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, องค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร, สมาคมธรุกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ร่วมกับภาครัฐ สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, วสท.สาขาภาคเหนือ 1, สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การสนับสนุน

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.