จ.ลำปาง จัดงานกาดฮิมวัง คนฮิมตาง เกษตรปลอดภัยท่องเที่ยวปันสุขวิถีใหม่ ครั้งที่ 1 กระตุ้นเศรษฐกิจค้าขาย เพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน

194

วันที่ 30 ก.ค. 67  ที่ผ่านมา นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานปิดงาน “กาดริมวัง คนฮิมตาง เกษตรปลอดภัยท่องเที่ยวปันสุขวิถีใหม่” ครั้งที่ 1 ณ ริมน้ำวัง ณ บริเวณริมน้ำวัง หน้าที่ว่าการอำเภอเกาะคา ตำบลท่าผา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง ได้กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 29 – 31 กรกฎาคม 2567 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากในจังหวัดลำปาง ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อเพิ่มรายได้ และช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดลำปางให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายขึ้น

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายสินค้าประเภท OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลำปาง และสินค้าเกษตรปลอดภัย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ otop กลุ่มสัมมาชีพชุมชน กลุ่มเกษตรปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง มาร่วมจำหน่ายกว่า 70 ร้านค้า เช่น ร้านข้าวเกรียบเห็ดหอม ร้านซาลาเปาภิญญา ร้านหมี่กรอบหญิงนุ้ย สวนเอกอำไพ เป็นต้น มีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายมากกว่า 100 ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ กิจกรรมความบันเทิง ได้แก่ การแสดงดนตรีโฟล์คซอง และการแสดงศิลปวัฒนธรรม เป็นต้น

โดยในวันแรกของการจัดงาน “กาดริมวัง คนฮิมตาง เกษตรปลอดภัยท่องเที่ยวปันสุขวิถีใหม่” ครั้งที่ 1 ในวันที่ 29 ก.ค.67 มียอดจำหน่ายทั้งหมด 277,530 บาท

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.