มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ เครื่องอุปโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

58

เมื่อวันที่ 23  สิงหาคม 2567 ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชนฯ จึงได้มอบหมายให้โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดเชียงราย โดยมี นางสาวณัฏฐนิช คำดา เจ้าหน้าที่โครงการอาวุโส พร้อมกฤษณา  ใจเต็ม เจ้าหน้าที่ศูนย์การเรียนรู้ฯ ได้ลงพื้นที่บ้านโล๊ะวังผา บ้านขวากเหนือ บ้านหล่ายงาว อำเภอเวียงแก่น เพื่อมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี นายยกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม นายยกเทศมนตรีตำบลหล่ายงาว ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมรับมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สำหรับพื้นที่ประสบสบภัยน้ำท่วมเกิดขึ้นหลังเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำป่าบนเทือกเขาชายแดนไทย-สปป.ลาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำงาวและน้ำในลำห้วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จนล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายกับข้าวของเครื่องใช้ และพืชสวนไร่นา ในพื้นที่หมู่บ้านหลายหมู่บ้าน  ตำบลหล่ายงาว ตำบลท่าข้าม อำเภอเวียงแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินงานของ ซี.ซี.เอฟ. ได้รับผลกระทบรวมกว่า 247 หลังคาเรือน โดยมีครอบครัว ซี.ซี.เอฟ.ได้รับผลกระทบจำนวน จำนวน 47 ครอบครัว

เบื้องต้นเด็กๆ ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และเด็กๆบางส่วนกลับบ้านไม่ได้ต้องนอนพักที่โรงเรียน ถนนเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ซึ่งทางเทศบาล ต้องอพยพและย้ายสิ่งของในบ้านขึ้นไปอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

นายยกเทศมนตรีตำบลท่าข้ามกล่าวว่าตั้งแต่เคยเกิดน้ำท่วมมาครั้งนี้ท่วมหนักมากที่สุดแลระดับน้ำสูงขึ้น เร็วมากๆ  ชุมชนไม่ทันได้ตั้งตัว จึงก่อให้เกิดความเสียหายกับชาวบ้านในวงกว้าง และขอขอบคุณ มูลนิธิฯที่ได้ให้ความช่วยเหลือ พ่อ แม่ พี่น้องดีใจ ที่ทางมูลนิธิฯมีความเป็น ห่วงเป็นใย ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.