บ้านป่าข่า ยังหนักขาดแคลนข้าวสาร อาหารแห้ง คาดน้ำท่วมยาวอีก 1 เดือน

8

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 สถานการณ์ น้ำท่วมบ้านป่าข่า ตำบลป่าตาล อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย พบว่าประมาณน้ำที่ท่วมในหมู่บ้านยังคงเพิ่มขึ้น ตามระดับน้ำในแม่น้ำอิง ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจาก มวลน้ำ จากอำเภอเทิงได้ไหลเข้ามา ทำให้ระบายออกไปพื้นที่ด้านนอกได้ยาก และพื้นที่หมู่บ้านเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำ โดยน้ำได้เข้าท่วมมาแล้วนานกว่า 1 สัปดาห์

โดยบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมประมาณ 90 หลังคาเรือนชาวบ้านยังคงขาดแคลนข้าวสารอาหารและน้ำดื่ม เนื่องจากไม่สามารถออกไปทำงาน และหุงหาอาหารได้ ซึ่งยังมีผู้มาบริจาค อาหาร ให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

นายสอน เทพสมบัติ ผู้ใหญ่บ้านป่าข่า กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่ท่วมอยู่ในหมู่บ้าน ขึ้นลงสลับกัน ตามปริมาณของน้ำ ในแม่น้ำอิงที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันน้ำได้เข้าท่วมหมู่บ้านนานมากว่า 1 อาทิตย์แล้ว แล้วคาดว่าน้ำจะท่วมหมู่บ้านไปอีกประมาณ 1 เดือนเนื่องจากน้ำที่มาจากกว๊านพะเยา ในแม่น้ำอิงตอนบน ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บ้านเรียนประชาชนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วม ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะย้ายไปอยู่ชั้น 2 ของบ้าน บางส่วนก็จะไปอาศัยบ้านญาติ ในช่วงที่น้ำท่วม อย่างไรก็ตามทางหมู่บ้านยังขาดแคลน อาหาร น้ำดื่ม ผ้าอนามัย เพื่อให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม สามารถใช้เป็นเครื่องอุปโภคบริโภคได้

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.