แม่ทัพภาคที่ 4 สั่ง ทหารพร้อมช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง “มั่นใจ” ทุกหน่วยร่วมมือบรรเทาสาธารณภัยในทุกมิติ

47

วันนี้ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่สนามมณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 เป็นประธานตรวจสอบความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยในค่ายวชิราวุธ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 41 และหน่วยขึ้นตรงรับผิดชอบดูแลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้านภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทันต่อเวลาและสถานการณ์ รวมทั้งเป็นการฝึกซ้อมกำลังพลให้มีความรู้ ความชำนาญในการใช้เครื่องมือ เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ให้ประชาชนได้เกิดความมั่นใจต่อความช่วยเหลือต่อไป

พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ด้วยสภาพภูมิอากาศในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม ของทุกปี มีแนวโน้มที่จะเกิดภัยทางธรรมชาติอยู่เสมอ และส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติในทุกๆปี ดังนั้นหน่วยทหารและส่วนราชการในพื้นที่ จึงมีความจําเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยธรรมชาติในทุกมิติ ทั้งด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ สิ่งอุปกรณ์ช่วยเหลือและด้านบริการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก ที่ให้หน่วยงานราชการเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

จากการตรวจสภาพความพร้อมของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ทำให้เห็นถึงความพร้อมของหน่วย ทั้งด้านกำลังพล ยานพาหนะยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือ มั่นใจในความร่วมมือของทุกส่วน และมั่นใจว่าเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยขึ้น หน่วยงานราชการ ภาครัฐ มีความพร้อมในการเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันต่อเหตุการณ์ ที่ผ่านมาเชื่อว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความช่วยเหลือและไม่ทอดทิ้งของเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด แต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกหน่วยได้มีการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ รวมทั้งการติดตามข่าวสาร การรายงานสภาพอากาศ สถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ และมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต้องการความช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ของท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะทหารจะเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.