เชียงราย ตักบาตรเทโวออกพรรษา พระสงฆ์ 111 รูป อธิษฐานให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว หลังจากน้ำท่วมหนัก

316

เวลา 07.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2567 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ และ นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยชาวเชียงราย ร่วมกัน ทำบุญตักบาตร วันออกพรรษา ตักบาตรเทโวโรหณะ ตั้งแต่เชิงบันไดวัดดอยงำเมือง ไปจนถึง แยกศาล ถนนธนาลัย เขตเทศบาลนครเชียงราย โดยมีชาวพุทธนุ่งขาว ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก

โดย พระรัตนมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำพระสงฆ์ 111 รูป ออกรับบิณฑบาตร โดยทุกคนได้ตั้งจิตอธิษฐาน ให้เชียงรายมีแต่ความสุขจากนี้ไป เรื่องเก่า ๆ โดยเฉพาะน้ำท่วมให้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว และทุกคนกลับมาใช้ชีวิตปกติ หลังจากเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า ทั้งนี้การ ตักบาตรเทโวโรหณะ วันออกพรรษา ทางเทศบาลนครเชียงราย จัดขึ้นทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีที่สำคัญในอันที่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพุทธศาสนิกชนในการที่จะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และส่งผลให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีนับเป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรมของประชาชน และนำพา สันติสุขให้เกิดขึ้นในสังคม

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.