รวบแล้ว 2 โจ๋ควงมีดดาบชิงทรัพย์ ปั๊มน้ำมันพี.ที.

หลังจากที่เกิดเหตุ 2 วัยรุ่นใช้อาวุธมีดยาวบุกเข้าชิงทรัพย์สาขาเวียงชัย ม.5 ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 20.20 น.ที่ผ่านมา และใช้มีดฟันไปที่แขนขวาท่อนบนของ น.ส.ขวัญทิชา พรมโวหาร พนักงานประจำปั๊มน้ำมันดังกล่าว เป็นรอยแต่ไม่มีบาดแผล แล้วหยิบเอาเงินไปก่อนวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องรอหลบหนีออกไป จากการตรวจสอบทราบว่าคนที่ทำร้ายและเอาเงินไป คือ นายเวฟ(นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเคยทำงานที่ปั้มมาก่อน ช่วงเดือน ก.ย.61 ทำได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ถูกให้ออกไปเนื่องจากมาทำงานไม่ตรงเวลา และอีกคนเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าคือ นาย เคอ ลุงเฮือง อายุ 19 ปี

 

หลังจากเกิดเหตุแล้วทาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.เวียงชัย ให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง.ผกก. สส.สภ.เวียงชัย นำกำลังออกติดตามทั้ง 2 คน จนกระทั่งทราบว่า ทั้งสองมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมักพาเพื่อนมามั่วสุมเสพยาเสพติด ต่อมา เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.61 ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าทั้งสองไปกำลังไปเที่ยวสถานบันเทิงใกล้กับ ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาป่าก่อเงี้ยว อ.เมืองเชียงราย จนเมื่อถึงเวลาประมาณ 02.20 น. วันที่ 19 ธ.ค.61 ได้พบผู้ถูกจับกุมเดินออกมาข้างในสถานบันเทิงดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการจับกุม

 

ในเบื้องต้นทั้ง 2 คนได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จึงได้จ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้อาวุธมีดหรือกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ” ก่อนจะนำตัวส่งให้พนังานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป