เทศบาลนครเชียงรายชวนร่วมนับถอยหลัง ในงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 (Count down 2019)

                 เทศบาลนครเชียงราย จัดมหกรรมความสนุกสนานงานวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชิญชวนประชาชนร่วมนับถอยหลัง เคาท์ดาวน์ 2019 เพื่อเข้าสู่ปีใหม่พร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณหอนาฬิกาเชียงราย ถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 01.30 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562

                    นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย เปิดเผยว่า “ในช่วงฤดูหนาวจังหวัดเชียงรายจะเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อยากจะเดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย ท่องเที่ยวในแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมที่งดงามของชาวล้านนา รวมถึงการลิ้มลองอาหารพื้นบ้านพื้นเมืองของคนในท้องถิ่น เทศบาลนครเชียงรายจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและการสร้างรายได้ให้ชุมชนและท้องถิ่น ได้พิธีตักบาตรดอกไม้ในวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.39 น. งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15 ขึ้นในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ถึง 28 มกราคม 2562 และดนตรีในสวน เริ่มวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2561 ถึง วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 รวมถึงการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่จะได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

                    สำหรับปีนี้งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่2562ได้จัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา และการแสดงชาติพันธุ์ พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินชื่อดัง อาทิเช่น นิโคล เทริโอ, จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, เดอะ พาเลซ ก่อนที่จะพร้อมร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศแสง สีเสียง และการจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่บริเวณหอนาฬิกาเชียงรายอันงดงามที่สุดของความอลังการผลงานการออกแบบสร้างโดยศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ที่จะทำให้ประชาชนชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมงานได้ชื่นชมความงดงามของเมืองเชียงรายโดยได้รับการสนับสนุนร่วมจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

                    อีกทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ เทศบาลนครเชียงรายร่วมสืบสานวัฒนธรรมที่งดงามของชาวล้านนาโดยการจัดพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปแวดเวียงเจียงฮาย และทำบุญตักบาตรดอกไม้ ในวันที่ 1 มกราคมตอนเช้าเพื่อรับวันปีใหม่ ณ บริเวณสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย ตั้งแต่เวลา 07.30 น.ด้วยมีจุดมุ่งหมายให้ประชาชนได้มีโอกาสสักการบูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งประดิษฐานอยู่ตามวัดวาอารามต่างๆ ในตัวเมืองเชียงราย โดยการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงราย มาประดิษฐานบนบุษบกที่ได้สร้างขึ้นโดยช่างศิลปินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้กับชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ และที่สำคัญคือการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายนำรายได้มาสู่ชุมชนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน