โรงพยาบาล-ศูนย์การแพทย์มฟล.จับมือกรุงไทยมุ่งสมาร์ตฮอตปิทอล

วันนี้ (25 ก.ค.) ที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ดร.ประภัสสร ดำรงกุล อึ้งวณิชยพันธ์ รองอธิการบดี มฟล.นำคณะผู้บริหารของ มฟล.ร่วมกับนายพิชิตศักดิ์ ศิริปัญจนะ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาค สำนักงานภาคเชียงใหม่ ธนาคารกรุงไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหรือเอ็มโอยู ในการบริหารจัดการทางการเงินผ่านระบบกรุงไทย ดิจิตอล แพลตฟอร์ม ในโครงการสมาร์ตโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มฟล.โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเป็นพยานครบครันโดยเอ็มโอยูดังกล่าวจะเปิดให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการทางการเงินด้วยวิธีการอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบงานของธนาคารกรุงไทยเพื่อให้การดำเนินการของโรงพยาบาลที่พึ่งเปิดให้บริการใหม่มีประสิทธิภาพ เช่น ระบบเงินเดือน กรีนการ์ด สวัสดิการต่างๆ ฯลฯ ผ่านแพลตฟอร์มที่ทันสมัย

ดร.ประภัสสร กล่าวว่า มฟล.ตั้งเป้าให้โรงพยาบาลเป็นสมาร์ตฮอตปิตอลที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านการบริหารจัดการและดูแลรักษาสุขภาพ และจากการที่ธนาคารกรุงไทยถือเป็นสถาบันที่มีนวัตกรรมทางการเงินที่สมัยโดยมีรูปแบบให้บริการด้านต่างๆ มากมายก็เชื่อว่าจะทำให้เป้าหมายของ มฟล.ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ทั้งนี้ปัจจุบันโรงพยาบาลได้เปิดให้บริการอย่างต่อเนื่องก่อนแล้วและเริ่มมีประชาชนเดินทางไปใช้บริการสูงสุดวันละ 340 คน ขณะที่เป้าหมายของโรงพยาบาลคือระดับประมาณ 600 คนต่อวัน และในวันท่ี่ 15 ส.ค.นี้ก็จะเปิดศูนย์โรคหัวใจของโรงพยาบาลต่ออีกด้วยจึงคาดว่าจะมีผู้ไปใช้บริการมากขึ้นทำให้ทาง มฟล.มุ่งจะเปิดให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ด้านนายพิชิตศักดิ์ กล่าวว่าปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีการพัฒนาการให้บริการทั้งในด้านการเงิน นวัตกรรม กรีนการ์ด ฯลฯ และให้ความร่วมมือกับการพัฒนาระบบแก่หน่วยงานภาครัฐต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกรณีของ มฟล.นี้ตนให้ความสำคัญเนื่องจากทาง รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง มฟล.ถือว่าเป็นผู้มีคุณูปการในการจัดตั้งอย่างต่อเนื่องทำให้ทางธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อบริการประชาชนอย่างทันสมัยตามเจตนารมณ์ของ มฟล.ต่อไป