สาว 17 อกหักกระโดดสะพาน คนหาปลาช่วยไว้ทัน

เวลา 18.00 น.วันที่ 16 เม.ย.63 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับรายงานว่ามีพลเมืองดีว่าได้ช่วยหญิงสาววัยรุ่น 1 คน กำลังจะกระโดดลงจากราวสะพานขัวพญาเม็งราย ถนนกลางเวียง เชื่อมระหว่าง ต.เวียง และ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย

จึงไปตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันไปตรวจสอบพบหญิงสาวอายุ 17 ปี ใส่กางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กำลังยืนอยู่ตรงกลางของสะพานและเดินไปนั่งอยู่บนราวเหล็กสูงประมาณ 10 เมตร จึงได้พยายามเกลี่ยมกล่อมให้กลับเข้ามาด้านในของสะพาน โดยมีชาวบ้านหลายคนที่ขับรถผ่านไปมาพยายามช่วยพูดจาเกลี่ยกล่อมไม่ให้กระโดดนานประมาณ 10 นาที แต่ไม่หญิงสาวคนดังกล่าวได้ทิ้งตัวลงในแม่น้ำ

แต่ได้มีชาวบ้านเป็นชายและหญิงคู่หนึ่งกำลังนั่งหาปลาอยู่ริมฝั่งใต้สะพานเห็นเหตุการณ์จึงกระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำเข้าไปช่วยหญิงสาวก่อนจะช่วยพยุงให้กลับไปยังฝั่งได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย ได้เข้าไปช่วยรับร่างเอาไว้และพยายามพูดจาปลอบโยนให้กำลังใจกับหญิงสาว จนเธอมีอาการดีขึ้นจึงได้นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อตรวจดูการบาดเจ็บ พร้อมประสานกับญาติและหน่วยงานด้านเยาวชนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ไปช่วยดูแลเรื่องสภาพจิตใจ

จากการสอบถามทราบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อว่าน้องกระต่าย (นามสมมุติ) เป็นชาว ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ก่อนเกิดเหตุได้ประสบปัญหาส่วนตัวคาดว่าผิดหวังจากความรัก จึงได้ขอให้เพื่อนสาวชื่อน้องตาล (นามสมมุติ) ขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านให้ไปส่งที่สะพานดังกล่าวโดยที่เพื่อนไม่ทราบมาก่อนว่าจะมากระโดดสะพาน จากนั้นน้องกระต่าย(นามสมมุติ)ก็ลงจากรถแล้วตรงไปที่ขอบสะพานโดยเพื่อนสาวจึงได้มีการห้ามปรามและเกลี่ยกล่อมจนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาร่วมเกลี่ยกล่อมด้วยแต่ไม่ได้ผลดังกล่าว ขณะเดียวกันชาวบ้านที่หาปลาอยู่เบื้องล่างก็ไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์คนจะกระโดดเพราะเพราะคิดว่าเป็นเพียงเสียงคนทะเลาะกัน กระทั่งหญิงสาวได้กระโดดลงไปกระทบน้ำทำให้คนหาปลากระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือเข้าฝั่งได้ดังกล่าว