อโวคาโด ” ราชาแห่งผลไม้ ที่ให้คุณประโยชน์มากมาย”

อโวคาโด จากนิวซีแลนด์ เป็นอโวคาโดที่ให้สารอาหารสูงที่สุด เนื่องจาก สภาวะอากาศและ ดินที่อุดมด้วยแร่ธาตุ จากดินภูเขาไฟใน ประเทศ นิวซีแลนด์ อโวคาโด สายพันธุ์ที่นิยม คือ สายพันธุ์ Hass แหล่งเพาะปลูก มีแค่ 3 แหล่งเท่านั้นบนโลก คือ นิวซีแลนด์ แคลิฟอร์เนีย และเม็กซิโก

 

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีผิวที่มีลักษณะขรุขระ เปลือกหนา มีสีเขียวเข้ม เมื่อสุกจัดจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงหรือดำ เนื้ออะโวคาโดจะมีลักษณะเป็นครีม อ่อนนุ่ม มีรสชาติคล้ายเนย อดุมด้วยสารอาหารที่ประโยชน์ต่อสุขภาพเพราะอุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ เช่น1 วิตามินอี บำรุงผิวพรรณ ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด 2 สารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความชราภาพ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง 3 โพแทสเซียม ลดความดันโลหิต 4 โฟเลท ลดความดันโลหิต 5 วิตามินเอ บำรุงสายตา 6 วิตามินบี แก้อาการเหน็บชา 7 วิตามินซี ป้องกันโรคหวัด บำรุงฟัน 8 กรดไขมันดี ชนิดไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับน้ำมันมะกอก ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และป้องกันโรคหัวใจได้ 9 สารแคโรทีนอยด์ต่างๆ ถึง 10 ชนิด โดยจะพบมากบริเวณเนื้อที่เป็นสีเขียวเข้มที่ติดกับใต้เปลือก

 

ทั้งนี้ อะโวคาโดที่ปลูกในนิวซีแลนด์ ถือเป็นผลไม้ที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะการให้ประโยชน์ทางโภชนาการสูง มีวิตามิน บี6มากถึงสองเท่า และวิตามินที่ละลายน้ำได้หรือโฟเลต (Folate)มากกว่า20%เมื่อเทียบกับอะโวคาโดที่ปลูกในภูมิภาคอื่นของโลก วิตามิน บี6ช่วยต่อสู้กับความเมื่อยล้า ส่วนโฟเลตมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของแม่และพัฒนาการของเด็ก อีกด้วย

 

น้ำมันสกัดเย็น อโวคาโด กับ การทาน ผลสด มีคุณค่า ต่างกันไหม
จากข้อมูล ของ สวทช (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ) ได้กล่าวถึงกรรมวิธี สกัดเย็น พบว่า การสกัดเย็นคือการแยกส่วนของน้ำมันออกมาจากส่วนต่างๆ ของพืชอย่าง เมล็ด หัว ใบ ดอก ผล และเปลือก โดยการบีบอัดที่อุณภูมิปรกติโดยพืชที่นำมาสกัดเย็นจะต้องไม่ผ่านความร้อนหรือสารเคมีมาก่อนแล้วตั้งทิ้งไว้จนตกตะกอน จากนั้นจึงกรองเอาเฉพาะส่วนของน้ำมันที่บริสุทธิ์มาใช้ น้ำมันที่ได้จะใส สะอาด ไม่มีกลิ่นหืน และยังคงสภาพวิตามินต่างๆ ตามธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วน
(ยกเว้น ใยอาหาร – Fiber)

 

สนใจสินค้าติดต่อ 063-1564164 คุณพลอย