ชาวบ้านตื่น!! ปลาไหลยักษ์ พบแม่ค้าขายปลาไหลข้างทางเลยซื้อมาปล่อย และไม่พลาดส่องหาเลขเด็ด

เมื่อเย็นวันที่ 29 พ.ย.  66  เวลา 17.00 น.  ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าโรงเรียนผู้สูงอายุ ตำบลสบสายตั้งอยู่หลังวัดสบสาย หมู่5 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ป้าตุ่น สมฤทธิ์ อายุ69ปี เลขที่บ้าน 97/1หมู่1ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้นำปลาไหลยักษ์ จำนวน 2 ตัว ใส่กะละมังมาเพื่อจะนำไปปล่อยคลองด้านข้างโรงเรียนผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุกว่า 10 คน เดินมาสมทบด้วย เพื่อที่จะขอร่วมปล่อยปลาไหลครั้งนี้

ป้าตุ่น สมฤทธิ์ ได้เล่าว่า วันนี้ได้เดินทางไปที่อำเภอลอง และไปพบร้านข้างทางบนถนนสายลอง-แพร่มาการเอาปลาไหลยักษ์ ใส่ถุงมาห้อยไว้ขายตนได้ขอซื้อมา2ตัวเพื่อที่จะนำไปปล่อยในวันลอยกระทง จากนั้นก็กลับมาบ้านและได้ชวนเพื่อนนักเรียนสูงอายุมาร่วมกันปล่อยปลาไหล

หลังจากที่เพื่อนๆทราบข่าวก็พากันมารวมตัวกันหน้าวัดเพื่อที่จะร่วมกันปล่อยลาไหล  ป้าตุ่นเผยว่า ไม่ค่อยพบปลาไหลตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนจึงได้ขอซื้อมา เมื่อเพื่อนๆผู้สูงอายุเห็นต่างก็วิจารณ์ถึงเลขเด็ดกัน บ้างก็บอกว่าน่าจะเป็นเลข 8 กับ 2 เพราะปลาคือ 8 และมี 2 ตัวตัว ซึ่งก็เป็นไปตามประสาคนแก่ที่ชอบหวย

จากนั้นทั้งหมดก็พากันนำเอาปลาไหลยักษ์ไปปล่อยลงคลองด้านข้างโรงเรียนผู้สูงอายุ และก็พากันตั้งจิตอธิษฐานขอโชคลาภส่งท้ายเทศกาลวันลอยกระทงอีกด้วย

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่