รวบไอ้หื่นจับเด็กหญิงวัย 2 เดือนครึ่ง ฟาดดับ หลังพยายามข่มขืนแม่เด็กไม่สำเร็จ

วันที่ 21 ก.ค. 67 พ.ต.อ.ศุภกร พรหมเจริญ ได่รับรายงานจาก ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงรายว่าเหตุเด็กถูกฆาตกรรม ในพื้นที่บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้รีบนำกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์ รพ.เวียงแก่น และสมาคมเจ้าหลวงเวียงแก่นสงเคราะห์ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็กทารก ทราบชื่อคือ ด.ญ.ลินลดา แซ่หว้า อายุ 2 เดือน 15 วัน มีบาดแผลบริเวณศรีษะ เสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านที่เกิดเหตุ โดยมี น.ส.ชนิกานต์ แซ่หว้า อายุ 20 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต กำลังอยู่ในอาการร้องไห้เสียใจอยู่ใกล้กับศพลูกสาว

จากการสอบถาม น.ส.ชนิกานต์ แม่ของเด็ก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ขณะที่กำลังออกมาเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน โดยลูกสาวนอนหลับอยู่บนฟูกที่ชั้นล่างของบ้าน ได้มีนายลี แซ่ย่าง อายุ ประมาณ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 ม.7 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น ซึ่งอยู่คนละฟากถนน ได้เข้ามาจับแขนและพูดข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ยอมก็จะไปฆ่าลูกสาวให้ตาย น.ส.ชนิกานต์ไม่ยอมและวิ่งหลบหนี นายลีจึงเดินเข้าไปในบ้าน แล้วจับขาของ ด.ญ.ลินลดา เอาหัวฟาดกับพื้นบ้านซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ เสียชีวิตทันที

และหลังก่อเหตุ นายลีได้เดอนายลีได้วิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่อีกฟากของถนน เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในบ้าน แล้วนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เวียงแก่น โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทุกวันนี้อยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่แอบชอบ น.ส.ชนิกานต์ มานาน วันนี้สบโอกาสช่วงที่สามีของ น.ส.ชนิกานต์ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงตัดสินใจข้ามถนนบุกเข้าไปในบ้าน หมายจะไปข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย แต่สาวแม่ลูกอ่อนไม่ยินยอมและวิ่งหลบหนี ผู้ต้องหาเลยเข้าไปก่อเหตุฆ่าเด็ก และหนีกลับมาที่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ตามคดีอาญาที่ 246/2567 ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป