รถพ่วงขนทรายฝ่าไฟแดงบายพาสแม่สาย ชนยับ 5 คันรวด

เวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 3 ส.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย และหน่วยกู้ภัย ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนทางแยกบายพาส หมู่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยพบว่าเป็นรถบรรทุกทราย 18 ล้อ ได้ฝ่าไฟแดงชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ และรถยนต์อีก 3 คัน ที่เกิดเหตุเป็น 4 แยกไฟแดงบนถนนหมายเลข 1029 เชื่อมระหว่าง อ.แม่สาย- อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยแต่ละคันถูกชนได้รับความเสียหาย รถยนต์กระบะถูกเสาสัญญานจราจรล้มทับข้างรถ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ในเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์พ่วง 18 ล้อ ได้ขนทรายมาจาก อ.เชียงแสน มีนายพีรพัฒน์ สงวนนามากุล อายุ 39 ปีเป็นคนขับ มุ่งหน้าจะเข้าไปทาง อ.แม่สาย แต่เมื่อถึง 4 แยก ไฟจราจรเป็นไฟเหลือง ซึ่งนายพีรพัฒน์เบรครถไม่อยู่และพุ่งชนด้านข้างรถบรรทุก 6 ล้อที่กำลังออกไฟเขียวมาจนทั้งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อและรถบรรทุก 6 ล้อ ไถลไปชนรถยนต์เก๋งที่จอดรอสัญญานไฟจราจรอยู่ในฝั่งตรงกันข้าม แล้วชนเสาสัญญานจราจรจนล้มทับรถยนต์กระบะที่ขับตามรถยนต์เก๋งมา

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะขนของเก่าอีกคันที่ขับตามรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งพุ่งชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบจัดระบบการจราจร พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้ชักลากรถออกจากผิวถนนเพื่อ เปิดเส้นทางการจราจรให้เป็นปกติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎมหายต่อไป