โจ๋เจ้าถิ่น บุกป่วนร้านหมูกระทะ เจ้าตัวเผยบางวัน ขับ จยย.บุกเข้ามาในร้านจนทุกคนหวาดผวา วอนตำรวจจัดการด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.ย 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านเจนหมูย่างเกาหลี โกทา สาขา 1 ซึ่งตั้งอยู่ เลขที่ 471 ม.25 บ้านโกทา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบกับนายปริวัตร์ จงภักดี อายุ 34 ปี เจ้าของร้านฯ ซึ่งได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20-30 คน คุกคาม ปั่นป่วนและก่อกวนร้านมาอย่างต่อเนื่อง

นายปริวัตร์ จงภักดี หรือปอ อายุ 34 ปี กล่าวว่า ได้มาเช่าที่ดินจุดนี้เปิดร้านขายหมูย่างเกาหลี หรือหมูกระทะมาร่วม 12 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยสร้างศัตรูหรือทะเลาะกับใครและค้าขายมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา มีปัญหากับผู้ปกครองของวัยรุ่น ที่พาพวกมาคุกคามลูกค้าในร้าน ด้วยการจอดรถในซอยข้างร้านและส่งเสียงดังคุกคามลูกค้า จนลูกค้าไม่สามารถมานั่งทานอาหารในร้านได้ จึงได้ถือปืนเดินไปข่มขู่ วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจึงขับขี่รถออกไป จากนั้นก็พาพวกกลุ่มใหญ่มาก่อกวน มาคุกคาม ไม่เลิก

” วัยรุ่นกลุ่มนี้มาทั้งในเครื่องแบบทหารและเจ้าหน้าที่เทศบาล และช่างซ่อมรถ บางครั้งทำตัวเป็นลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารและเดินตรวจสอบรอบร้านแล้วก็ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ จึงรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความที่สภ.ย่อยศิลา เพื่อให้มีการสืบสวนจับกุม กลุ่มคนที่พากันมาคุกคามที่ร้าน หลังจากความได้ติดตามเรื่องกับตำรวจมาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่มีความคืบหน้าและได้รับคำตอบว่าส่งเรื่องให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่น เข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน จ่ายเงินแล้วกลับออกไป จากนั้นเวลา 22.30 น. ซึ่งเป็นช่วงหลังร้านปิด ได้ วัยรุ่นชายขับรถจักรยานยนต์เข้ามาถึงในร้าน พร้อมกับพูดว่าตนเองป่วย เป็นคนประสาทไม่ปกติ ลืมว่าจ่ายตังค่าหมูกระทะหรือยัง ซึ่งจริงๆแล้ววัยรุ่นรายดังกล่าว ก็รวมอยู่ในกลุ่มของพวกที่มาคุกคามและก่อกวนที่ร้านเป็นประจำ จึงบอกให้ออกจากร้านไป”

นายปริวัตร์ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงแรกคิดว่าคนกลุ่มนี้ประสงค์ต่อทรัพย์ของตนเองและภรรยา แต่ระยะหลังมีการคุกคาม ก่อกวนในช่วงเวลาที่ลูกค้ามานั่งกินหมูย่าง จนลูกค้าหายไปหมด จึงสรุปว่าน่าจะต้องการคุกคาม สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ลูกค้าและต้องการให้ตนค้าขายไม่ได้ จนขณะนี้ได้ปิดสาขา 1 ไปอยู่กับภรรยาที่สาขา 2 คนพวกนี้ยังตามไปคุกคามไม่เลิก จึงตัดสินใจกลับมาขายที่สาขา 1 อีกครั้งและยังถูกคุกคามต่องเนื่องไม่หยุด

“วันนี้ขอพึ่งพาสื่อมวลชน ช่วยเป็นกระบอกเสียงสะท้อนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เผื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นข่าวหรือผู้บังคับบัญชาในจังหวัดขอนแก่นและ บช.ภ. 4 เห็นข่าว จะได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ มาจัดการคนกลุ่มนี้ไปดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะเมื่อทีการ ปราบปรามพวกเด็กแว้นเหล่านี้บ้าง พฤติกรรมที่ทำกันอยู่น่าจะลดน้อยลงและอาจจะไม่ทำอีก ซึ่งจะสร้างความสบายใจและความปลอดภัยให้ประชาชนได้มากขึ้นด้วย”

ขณะที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ตำรวจสภ.ย่อยศิลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการตรวจสอบการก่อเหตุที่ว่าปั่นป่วนคุกคามที่ร้านดังกล่าว ว่าเป็นใคร กลุ่มใดบ้าง ใครเกี่ยวข้องบ้าง หาตัวมาสอบสวน รวมถึงตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ท่อดังแต่งซิ่ง ให้ได้ตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายทุกคน เพราะถือว่า สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชน ส่วนความผิดอื่นๆเมื่อได้ตัวมาจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม หากมีความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป