เคลียร์ปมดาบตำรวจปาดหน้าฉุดหญิงสาว อ้างติดตามคดียาเสพติด

จากเหตุกรถยนต์ ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ ปาดหน้าและทำท่าจะเข้าไปอุ้มตัวหญิงสาวที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณสามแยกบ้านดอยฮาง ต.ดอยฮาง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย แต่หญิงสาว ได้ไปความช่วยเหลือจากชาวบ้าน วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ยาว แล้วนั้น
ล่าสุดทาง พล.ต.ต.มานพ เสนากุล ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับ พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว ติดตามคดีโดยได้รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด การสอบปากคำ รวมถึงพยานในที่เกิดเหตุ โดยทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศดาบตำรวจ สังกัด สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โดยอดีตเคยเป็นชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย โดยในวันนี้ (วันที่ 9 ก.ย.67) ได้มีการเชิญตัวดาบตำรวจนายดังกล่าวให้ไปที่ สภ.แม่ยาวรวมถึงหญิงสาวที่ประสบเหตุและญาติไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย
พ.ต.อ.สง่า กล่าวว่ากรณีนี้ทาง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้คลี่คลายคดีนี้ให้ได้และตำรวจก็ต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลจนทีมสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนผู้ก่อเหตุเป้นใคร ซึ่งจากการดูจากคลิปที่ปรากฏเบื้องต้นถือเป็นการข่มขู่ ขู่เข็ญ ทำให้เกิดความตกใจกลัว โดยถือเป็นความผิดลหุโทษแต่จะเข้าข่ายความผิดอื่นอีกหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในรถก็ยอมรับว่าตนและผู้ช่วยตำรวจได้ไปทำงานเกี่ยวกับการติดตามเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติดโดยตัวเองเป็นคนขับรถและมีผู้ช่วยอีก 2 นาย รวมคนในรถทั้งหมด 3 นาย ซึ่งการเข้ามาปฏิบัติงานนอกพื้นที่ตัวเองหรือเข้ามายังเขต สภ.แม่ยาว นั้นตนไม่ได้รับแจ้งซึ่งจะได้ตรวจว่าได้แจ้งด้านอื่นหรือไม่ต่อไป
พ.ต.อ.สง่า กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามจากการรวบรวมพยานหลักฐาน เช่น คลิป คำให้การผู้เสียหาย ก็ถือเป็นความผิดลหุโทษดังกล่าวซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถเปรียบเทียบปรับได้ สำหรับหญิงสาวผู้เสียหายนั้นต้องขอบคุณทาง สภ.เมืองเชียงราย ที่จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจดูแลหญิงสาวซึ่งทำงานอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองเชียงราย มีการให้ช่องทางติดต่อ เพื่อดูแลอย่างเต็มที่แล้ว