พะเยา ระทึก !!ถนนพหลโยธินสายนครสวรรค์-เชียงรายทรุดตัวลึก10 เมตร กม.ที่ 85-86 ลึก4 เมตรยาวกว่า 100 เมตร

วันที่ 29 ก.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายการว่า เกิดเหตุถนน พหลโยธินสายนครสวรรค์-เชียงราย ทรุดตัว แตกร้าว บ้านแม่กานาไร่เดียว หมู่14ต.แม่กา อ.เมืองจ.พะเยา เขตติดต่อระหว่างบ้านชนแดน อ.งาว จ.ลำปาง และบ้านแม่กาท่าข้าม ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 85-86 ขาขึ้น ก่อนถึงมหาวิทยาลัยพะเยา 6 กิโลเมตร ถนนได้ทรุดตัวลึกลง 10เมตร ยาวร่วม 100 เมตร ซึ่งจากการทรุดตัวของถนนทำให้ดินสไลด์ลงไป10 เมตร สร้างความเสียหายให้แก่ถนนมีรอยแตกร้าว ยานพาหนะต้องวิ่งได้เลนส์เดียว ชาวบ้านตามตกใจหลังจากที่ได้ยินเสียงถนนทรุดตัวลงจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่แขวงการทางพะเยาและเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแม่กา ปิดถนนขาขึ้นที่รุดตัว เปิดทางการจราจรให้เหลือเลนส์เดียว รถที่สัญจรไปมา โปรดใช้ความระมัดระวังเส้นทางดังกล่าวซึ่ง เจ้าหน้าที่แขวงการทางจะได้ทำการ ตรวจสอบและซ่อมแซม เส้นทางดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกหลายวัน

จ่าสิบเอกอรรถพล สมบูรณ์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า ถนนดังกล่าวบริเวณบ้านแม่กานาไร่เดียวหมู่ 14 เกิดทรุดตัวประมาณ 9.30 น หลังจากที่ได้เกิดเหตุชาวบ้านได้เห็นก็เลยรีบออกไปดักรถฝั่งตรงข้ามเพื่อไม่ให้รถสัญจรและได้และแจ้งทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางและมูลนิธิลือชาให้ช่วย ปิดกั้นถนน และให้รถยนต์วิ่งอีกเลนเพื่อไม่ให้วิ่งเส้นทางดังกล่าวที่ ถนนทรุดตัว

สาเหตุของการเกิดถนนทรุดตัวในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจาก ฝนตกหนักบริเวณดังกล่าวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาทำให้ ดินอุ้มน้ำและทำให้ถนน ทรุดตัวลงดังกล่าว และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมเจ้าหน้าที่ มูลนิธิลือชา ร่วมกันปิดเส้นทางเพื่อ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน จุดบริเวณดังกล่าวโดยบังคับให้ รถวิ่งสวนเลนฝั่งตรงข้าม เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาทำการ ตรวจสอบและซ่อมแซม เพื่อให้รถสัญจร ผ่านไปมาได้