ยายขอนแก่น เข็นสามีติดเตียง หลาย กม.มาเบิกเงินที่ ธกส. หลัง ธนาคารแจ้งให้เจ้าตัวมาเบิกเงิน 10,000

ยายขอนแก่น เข็นสามีติดเตียง หลาย กม.มาเบิกเงินที่ ธกส. หลัง ธนาคารแจ้งให้เจ้าตัวมาเบิกเงิน 10,000 บาทด้วยตนเองห้ามมอบอำนาจ ดีใจไม่เคยจับเงินหมื่นมาก่อนในชีวิต ขณะที่อีกรายเงินไม่เข้า ทั้งครอบครัวเหลือเงินติดกระเป๋าเพียง 69 บาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันสุดท้ายของการที่ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะทำการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9 จำนวน ในวันนี้ พบว่าที่บริเวณหน้าธนาคาร ธกส.สาขา อ.พล จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลเดินทางมาทำธุรกรรมที่ธนาคารฯ กันอย่างคึกคัก โดยบางคนที่สามารถกดเงินสดได้ก็ทำธุรกรรมได้โดยทันที ขณะที่บางรายต้องใช้สมุดบัญชีเงินฝาก มาทำการถอนเงินกับธนาคาร ตามขั้นตอน ขณะที่กลุ่มคนพิการบางคนที่ได้รับสิทธิ์ ได้ให้ญาติพาตัวมาเบิกเงินกับทางธนาคาร ฯ เนื่องจากธนาคารแจ้งว่าให้นำเจ้าตัวมาเองจึงจะเบิกเงินได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าในบัญชี

นางศิริวรรณ โสณนายะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/5 ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น กลุ่มคนพิการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สามีได้มอบอำนาจให้เข้ามาติดต่อธนาคารเพื่อที่จะขอทำเรื่องเบิกเงิน 10,000 บาทเนื่องจากเงินเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. แต่สามีมาไม่ได้เพราะป่วยติดเตียง ธนาคารจึงถามว่าสามีนั่งได้หรือไม่ถ้านั่งได้ให้นำสามีมาเบิกด้วยตัวเอง

” ตนเองได้อธิบายไปแล้วว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงและยุ่งยากมากใบมอบอำนาจตามขั้นตอนของธนาคารก็มีแต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ จึงได้กลับบ้านนำรถเข็นใส่สามีที่ป่วยติดเตียงเข็นมาจากบ้านหลายกิโลเมตร มาที่ธยาคาร ซึ่งยอมรับว่าลำบากมาก แต่ธนาคารแจ้งมาแบบนี้เราก็ต้องทำตาม ทั้งนี้เมื่อได้รับเงินแล้วได้วางแผนกานใช้เงินจะนำไปซื้อของใช้จำเป็นซื้อแพมเพิดผู้ใหญ่ไว้ดูแลผู้ป่วย ซื้อข้าวสาร เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยจับเงิน 10,000 บาทเลยเป็นเงินที่เยอะมาก ทุกวันนี้ตนเองรับจ้างขายไส้กรอก ซึ่งทำงานมาไม่เคยได้เงินเยอะขนาดนี้ดีใจมากจริงๆ จึงขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนยากคนจนที่ตรงจุดจริง และขอให้ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร เป็นรัฐบาลไปนานๆ”

ขณะที่ นายเวช มาจากนอก อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.6 ต.หนองแวงโสกพระ อ.พล จ.ขอนแก่น กลุ่มเปราะบาง กล่าวว่า วันนี้เอาสมุดบัญชีธนาคารมาปรับแต่ก็พบว่าเงินไม่เข้า ที่ผ่านมาทำทุกอย่างตามขั้นตอนก็ไม่น่ามีอะไรผิด ธนาคารแจ้งให้ผูกพร้อมเพย์ก็ทำเรียบร้อยแล้ว

” เงิน 10,000 บาทต้องเข้าวันที่ 26 ก.ย. คนแถวบ้านที่มีบัตรสวัสดิการเข้าหมดแล้วจึงอยากรู้ว่าตกหล่นตรงไหน ตอนนี้รู้สึกกังวลกลัวจะไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท เพราะไม่เคยได้รับสวัสดิการอะไรจากทางรัฐเลย ถ้าได้เงินก้อนนี้จะนำไปซื้อปุ๋ยใส่ข้าวเพราะว่าข้าวยังไม่ได้ใส่ปุ๋ย ซึ่งถ้าไม่มีเงินก้อนนี้มาช่วยลำบากแน่ แต่ตอนนี้เสียใจที่ยังไม่ได้เงิน เพราะเหลือเงินในบัญชี 69 บาท ถ้าวันนี้ยังไม่ได้รับเงิน 10,000 บาท ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนเติมน้ำมันกลับบ้าน”