ตำรวจบ้านดู่เร่งล่าตัวแก๊งโจ๋รุมทำร้ายวัยรุ่น

เวลา 00.45 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2566 พันตำรวจเอกอานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ เชียงราย ได้รับรายงานจาก ดาบตำรวจเดชบดินทร์ ปารี ว่าได้เกิดเหตุ วัยรุ่นรวมตัวกันเป็นนจำนวนมากกำลังรุมทำร้ายร่างกาย และขว้างปาวัตถุระเบิด บนถนนใกล้ทางแยก บ้านเด่น หมู่ 5 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้ ร้อยตำรวจเอกภานุวัฒน์ โพธิ์ศรี พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านดู่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวป 110 ไอ สีดำเทา ทะเบียน เชียงราย จำนวน 1 คัน ล้มที่พื้นถนนได้รับความเสียหายรอบคัน อยู่ในที่เกิดเหตุ

เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ป้องกันปราบปรามและ พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำผู้ได้ รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีพี่สาวมาร่วมรับฟังการสอบปากคำในครั้งนี้  ซึ่งเบื้องต้นสามารถที่จะระบุตัวผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ได้หลายรายแล้ว เบื้องต้นได้ ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีดที่เท้าให้แพทย์นิติเวช ตรวจร่างกาย และนำหลักฐานต่างๆ เข้าแจ้งความเพื่อติดตามหากลุ่มที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

พันตำรวจเอกอานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มาดักรอเพื่อทำร้ายวัยรุ่นที่สัญจรผ่านไป – มา ซึ่งมีการจัดงานประจำปีในพื้นที่ตำบลแม่ข้าวต้ม มีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นจากหลายกลุ่ม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นต่างกลุ่มกันอาจจะเขม่นกันภายในงาน หรือ เขม่นกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อมาพบกันจึงได้เกิดการกระทบกระทั่ง จนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบชัดว่าผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้ได้ได้มีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ จึงมีการรุมดักทำร้ายตามคลิปวีดีโอที่ปรากฎ

“ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานสืบสวน สภ.บ้านดู่ ออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยทราบกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะจะมีการเรียกตัวมาสอบปากคำในเร็วๆนี้ เพื่อความสบายใจของประชาชนในพื้นที่” ผกก.สภ.บ้านดู่ กล่าว